• Về đầu trang
ABC
ABC

8 bí mật ít người biết về vị tổng thống quyền lực - Vladimir Putin

Khám phá

Nhắc đến nước Nga thì không thể không nhắc đến Vladimir Putin - nhà lãnh đạo tài năng, quyết đoán. Ông được nhân dân tín nhiệm, đắc cử làm Tổng thống trong 4 nhiệm kỳ. Putin chính là vị anh hùng, niềm tự hào của Nga, là người khiến cả thế giới nể phục, đối thủ phải e sợ.

Là một trong những người quyền lực nhất hành tinh, Vladimir Putin thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo, những bản tin truyền hình có nội dung về chính trị, ngoại giao, đối sách chống khủng bố...

Khác với hình ảnh lịch lãm, có phần lạnh lùng thường thấy, Putin trong cuộc sống thường ngày cũng có nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Sau đây xin được bật mí về 8 sự thật về vị Tổng thống Nga này:

1. Ông rất yêu thích máy bay

1

Vladimir Putin có sở thích sưu tầm nhiều loại máy bay, trực thăng. Ông còn có bằng lái máy bay và từng tham gia cứu hộ nạn cháy rừng.

2. Vladimir Putin đam mê thể thao

2

Ông học bộ môn Judo từ khi còn là thiếu niên. Năm 18 tuổi, Putin đã có được đai đen Judo. Ngoài ra, ông còn thông thạo nhu đạo, trượt băng, chơi hockey và có khả năng chơi piano khá cừ.

3. Trả lời phỏng vấn thẳng thắn

3

Tổng thống Putin là người thẳng thắn trong các buổi phỏng vấn trên truyền hình. Ông không thích tham gia tranh luận, thường trả lời các câu hỏi một cách ngắn gọn nhưng lý lẽ đanh thép, lập luận sắc bén.

4. Từng là điệp viên làm việc cho KGB (cơ quan tình báo của Liên Xô)

4

Trở thành điệp viên của KGB là mơ ước từ thời trai trẻ của Putin. Ông là người luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khi Bức tường Berlin sụp đổ năm 1989, Putin đang là điệp viên của Liên Xô tại thành phố Dresden (Đức), giữa tình hình hỗn loạn, ông vẫn bình tĩnh đốt hết tài liệu mật của KGB.

5. Xuất thân

5

Vladimir Putin sinh ra trong gia đình nghèo khó ở ngoại ô thành phố Leningrad. Mẹ ông làm việc tại nhà máy, cha là lính hải quân Liên Xô. Người ông của Putin từng là đầu bếp chính phục vụ cho Joseph Stalin. Putin thừa nhận lúc nhỏ mình học không tốt lắm nhưng chơi thể thao giỏi.

6. Anh hùng cứu các thành viên trong đoàn làm phim

6

Trong lúc ekip đang quay phim tài liệu về hổ Siberia ở khu bảo tồn thiên nhiên Ussuri, một con hổ cái đột nhiên tấn công các thành viên đoàn phim. Putin lập tức dùng súng bắn thuốc gây mê vào động vật dữ tợn này, kịp thời cứu nguy cho nhiều người.

7. Người cha hết mực bảo vệ con gái

7

Nếu đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng chia sẻ công khai về thông tin những người con của mình thì ông Putin lại khác. Hai cô công chúa nhà Vladimir được bảo vệ rất nghiêm ngặt, có đời tư kín tiếng. Được biết, con gái Tổng thống Nga từng đi học với cái tên giả và sống ở những địa điểm bí mật nhằm tránh gây chú ý.

8. Tài sản ròng

8

Vladimir Putin là chính khách nổi tiếng, đồng thời cũng là một tỷ phú giàu có với tài sản ước tính khoảng 45 tỷ USD. Ông đứng đầu trong danh sách các tổng thống giàu nhất thế giới (nhiều công ty Nga do ông làm chủ hoặc có cổ phần lớn). Cung điện Putin cá nhân của ông trị giá gần 956 triệu USD.

Hầu hết các tài sản của ông trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng, vũ khí và đầu tư đất đai đều không được công bố rõ, và ông chỉ tuyên bố mức lương 80.000 USD một năm. Tuy nhiên, nhiều người đã ước tính rằng tài sản cá nhân của ông Putin có thể dao động từ 40 tỉ đến một con số hoàn toàn điên rồ là 70 tỷ USD.

Chỉ nhìn vào sở thích của ông đối với đồng hồ cao cấp cùng bộ sưu tập 700.000 USD và 12 căn biệt thự cũng đủ thấy được một phần mức độ giàu có của vị tổng thống nổi tiếng này.

https://www.facebook.com/lostbird.vn/videos/972374442920418/

https://www.facebook.com/lostbird.vn/videos/979888452169017/

Theo: truthinsideofyou
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.