• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

10 loại cocktail xua tan cái lạnh đêm Giáng Sinh

Ẩm thực

Ở phương Tây, Giáng Sinh là ngày lễ đáng mong đợi nhất trong năm, với nhà cửa được trang hoàng đẹp đẽ, các món ngon được bày biện thịnh soạn và tất nhiên không thể thiếu những ly cocktail ấm nồng. Cocktail trứng sữa Eggnog của Bắc Mỹ hay rượu Glögg Thụy Điển đều là thức uống quen thuộc vào dịp này.

Ngoài ra còn có những loại thức uống nào dành cho Giáng Sinh? Cùng Lost Bird tìm hiểu nha!

Feuerzangenbowle — Đức

Một phần của loại thức uống ngon lành này đang bốc cháy Nguồn hình: Pixabay

Feuerzangenbowle hay còn gọi là "cú đấm lửa Đức" - thứ thức uống mạnh mẽ không dành cho người yếu tim. Món quà Giáng Sinh hoặc phần thưởng nhỏ cho năm mới này bắt đầu bằng một chiếc ấm chứa rượu Mulled và Rum. Đặt một viên đường nón zuckerhut ngâm rượu Rum trên cái giá và đốt chúng lên. Viên đường nón từ từ chảy từng giọt vào ly cocktail hòa cùng rượu Mulled tạo nên loại đồ uống ngọt ngào ấm nồng.

Trứng sữa Eggnog — Thức uống của Mỹ và Canada

Một ly eggnog cổ điển Nguồn hình: Anne Shepulova/ Shutterstock

Eggnog là thức uống dành cho mùa đông phổ biến ở Bắc Mỹ và Canada. Món này thường được làm từ lòng đỏ trứng và sữa trứng, sữa, kem pha với quế, hạt nhục đậu khấu và có thể kết hợp thêm rượu Brandy, Rum hay Whiskey.

Glögg — Thụy Điển

Nguồn hình: Mr.choppers/ Wikimedia Commons

Từ khoảng thế kỷ 16, Glögg đã trở nên phổ biến và là đồ uống không thể thiếu trong khoảng thời gian từ lễ thánh Lucia đến Giáng Sinh. Glögg là rượu "vang đỏ" được chế biến từ vodka hoặc cam, rượu vang đỏ, cam, nho khô, gia vị (như quế và sao hồi) kèm chút đường, thường uống cùng với nhiều loại trái cây tươi hoặc trái cây khô.

Bombardino — Ý

Nguồn hình: Pexals

Bombardino, thức uống mùa đông thường xuất hiện ở các khu resort trượt tuyết Ý, cũng tương tự như Eggnog, nhưng được làm nóng thay vì uống lạnh. Bombardino bao gồm Advocaat (đồ uống có cồn của Hà Lan được làm từ trứng, đường, và rượu brandy), rượu Rum hoặc Brandy và có kem tươi đánh ở lớp trên cùng.

Loại cocktail này được sáng chế bởi một người đàn ông Genovese, ông đã tìm kiếm nguyên liệu để nhanh chóng tạo ra một thức uống ấm áp cho những người trượt tuyết Alpine. Bombardino có thể gọi là "quả bom" vì hàm lượng cồn khá cao.

Coquito — Puerto Rico

Nguồn hình: Charlene Mcbride/ Flickr

Thường được gọi là Eggnog dừa, loại cocktail mùa đông này là thức uống Giáng Sinh truyền thống của Puerto Rica. Người ta uống Coquito trong suốt mùa lễ.

Để tạo ra Coquito đúng cách, bạn phải pha sữa dừa, kem dừa, sữa đặc, quế, nhục đậu khấu, và đinh hương với rất nhiều rum Bacardí và đun nhỏ lửa trên một cái nồi hai đáy.

Sorrel punch — Jamaica

Nguồn hình: Aksenya/Shutterstock

Giáng sinh ở Jamaica sẽ thật thiếu sót nếu không có một ly Sorrel punch trên bàn để bạn bè và gia đình cùng nhau chia sẻ. Pha chế bằng đậu phộng khô hoặc sorrel - được ngâm bằng gừng, đinh hương, quế, nhục đậu khấu, cam, và rượu Rum trắng của người Jamaica. Sau khi đun sôi, thức uống được để nguội rồi đổ vào một bình đầy đá viên, dùng cùng với bánh rum.

Cola de mono — Chile

Nguồn hình: Rimma Bondarenko/ Shutterstock

"Đuôi khỉ" - tên có vẻ lạ so với một loại cocktail Giáng Sinh, nếu không "giữ mình" mà uống quá chén thì bạn sẽ cảm giác "tăng động" nhún nhảy như một chú khỉ đấy.

Được pha trộn từ rượu Aguardiente, sữa, cà phê, hạt vanilla và đinh hương, món “trứng sữa phiên bản Chile” này có hương vị và thành phần gần giống với White Russian của nước Nga.

Hot toddy — Scotland

Nguồn hình: Patrick Truby/ Wikimedia Commona

Loại cocktail hoàn hảo không chỉ dành riêng cho mùa Giáng Sinh mà còn giữ ấm cho bạn suốt mùa đông dài. Hot toddy sẽ giúp bạn thấy ấm áp trong tiết trời lạnh giá và còn chống lại cảm cúm. Nó được pha chế từ Whiskey, Rum, hay rượu mạnh, nước nóng, mật ong, chanh, và một túi trà.

Ponche Navideño — Mexico

Nguồn hình: Carlos Rojas/ Shutterstock

Món quà Giáng Sinh ấm áp này là thức uống cổ điển của người Mexico. Chúng có thể được pha không cồn với đường mía, nước táo, lê ép hay cam, nho, mận khô và tejocote (loại trái bản địa thường được người Aztec tại Mexico và Bắc Mỹ sử dụng).

Những ai thích có chút cồn, người ta sẽ trộn thêm Tequila, Brandy hay Rum vào. Nếu có dịp đến Mexico vào mùa đông, bạn nên thử Ponche Navideño một lần vì nó có bán ở hầu hết quầy bán rong bên đường.

Wassail — Anh

Nguồn hình: LearningLark/ Flickr

Nếu bạn đã từng nghe bài hát Giáng Sinh Here we come a-wassailing thì đây là thức uống mà lời bài hát đang đề cập tới. Theo cư dân xứ sở sương mù, ngày xưa người ta quan niệm rằng món này rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều may mắn và hy vọng vào mùa bội thu táo năm sau. Táo được đun nóng và pha với đường, quế, gừng, nhục đậu khấu, cho thêm vài giọt Brandy hay Sherry. Đối với người phương Anh, Giáng Sinh không bao giờ thiếu những chuyến thăm nhà hàng xóm để nhấm nháp loại rượu này và hát bài ca rộn rã.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.