• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nông dân Úc trồng được vải không hạt sau 20 năm nghiên cứu từ cây giống Trung Quốc

Ẩm thực

Một nông dân đã phát triển thành công vải thiều không hạt đầu tiên ở Úc sau 19 năm chi 5.000 USD để mua một cây vải duy nhất từ Trung Quốc.

Nông dân trên có tên Tibby Dixon, từ Sarina Beach, phía Bắc Queensland. Sau khi ông mua cây giống trồng trái vải từ Trung Quốc, ông đã phát triển nhiều giống vải thiều thông qua nhân giống chọn lọc và thụ phấn chéo trong vài thập kỷ qua.

Sáng tạo mới nhất của Tibby là giống vải thiều không hạt, ông mô tả loại vải này "rất ngon" và nếm có vị "hơi giống dứa".

Nông dân trồng và nhân giống vải trong suốt hơn 40 năm đã chia sẻ với kênh ABC rằng việc tạo ra các giống vải thiều mới là một chặng đường rất dài và khó khăn.

Ông Dixon cho biết mình đã tạo ra cây vải không hạt bằng cách thụ phấn chéo, thu thập phấn hoa từ phần đực của hoa vải thiều và chuyển sang phần cái của hoa trên cây nhập khẩu để lấy hạt nhỏ hơn.

Quá trình này liên tục cho đến khi ông thu được kết quả là những trải vải mọng nước, không hạt.

Thách thức tiếp theo của ông Dixon chính là nhân giống loại vải này trong các trang trại ở Úc để tăng số lượng xuất khẩu nông sản trong nước.

Trong vòng một vài năm, chúng ta sẽ có đủ số lượng vải thiều để cung cấp cho thương mại.

Mọi người phải đảm bảo rằng nông sản mình bán ra phải có năng suất cao.

Sự cố gắng này là tín hiệu đáng mừng đối với nông nghiệp thế giới, tuy nhiên, nông dân cũng nên chọn lọc cách phối giống, lai tạo để không phát triển những nông sản gây hại cho môi trường và sức khoẻ.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.