• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Quán phở giữa lòng Seoul chuẩn style vỉa hè Việt Nam đang gây sốt, chất nhất là đồng phục quán

Ẩm thực

Từ khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào năm 1992, văn hoá giữa Việt Nam và Hàn Quốc được giao thoa mạnh mẽ, đặc biệt là ẩm thực. Các bạn trẻ Việt Nam ngày càng yêu thích các món ăn Hàn Quốc và ngược lại, người dân Hàn Quốc cũng nhiệt tình ủng hộ ẩm thực Việt Nam.

Một quán ăn đậm chất Việt Nam nằm giữa lòng Hàn Quốc.

Điều này thể hiện qua việc có rất nhiều hàng quán mang phong cách Việt Nam được chào đón ở Hàn Quốc. Từ thương hiệu cà phê nổi tiếng như Cộng đến một số nhà hàng ẩm thực Việt Nam phục vụ bánh mì, phở,... màu sắc thuần Việt bắt đầu xuất hiện giữa lòng Hàn Quốc nhiều hơn.

Mới đây, một quán ăn Việt Nam có tên Hiếu Tử đã "gây sốt" không chỉ với người dân Seoul mà còn trong cộng đồng mạng Việt Nam. Bên cạnh phục vụ các món ăn truyền thống Việt Nam như phở, bún ốc, nem rán, trứng ốp, Hiếu Tử còn có cách bày trí giống hệt một quán ăn vỉa hè tại nước ta.

Bàn ghế được để ngoài trời, trên chỉ có bạt che đơn giản, hơn hết bàn ghế đều là nhựa. Những chiếc bàn xanh, ghế đỏ khiến không ít người vừa nhìn đã thấy nhớ Việt Nam. Không chỉ vậy, trên bàn còn có ống đũa, khăn giấy đựng trong lon sữa Ông Thọ. Menu quán ăn cũng được viết bằng tiếng Việt với các món quen thuộc như phở gà, bún ốc sườn, nem rán, cơm rang, bún giò heo,...

Khăn giấy được bỏ trong lon sữa Ông Thọ.
Tường được trang trí bằng báo Tuổi Trẻ.
Trên bàn có ống đũa, khăn giấy, dù hơi thiếu một đĩa chanh ớt, sa tế, tỏi ngâm, tương đen, tương ớt,...
Menu với các món ăn đậm chất ẩm thực Việt.
Đồng phục in ảnh Bác Hồ.

Đến chén bát trong quán cũng được chọn lựa kỹ và chuyển sang Hàn Quốc để đúng với tinh thần hàng quán vỉa hè Việt Nam. Những chiếc tô nhựa xanh, đỏ, tím, vàng chắc chắn sẽ khiến nhiều người bản xứ ngỡ mình đang lạc sang đất Việt. Kể cả cư dân mạng Việt Nam cũng tưởng lầm ai đó muốn giới thiệu quán ăn tại Hà Nội, khi biết được Hiếu Tử ở Hàn Quốc thì rất ngạc nhiên.

Bộ chén bát, đũa rất Việt Nam.
Có ai nghĩ đây là quán ăn ở Hàn Quốc không?
Các món ăn cũng được trang trí rất Việt Nam.

Hiếu Tử cũng được một số blogger đến check-in, thưởng thức món ăn, những ai từng du lịch đến Việt Nam hay muốn tìm hiểu ẩm thực Việt cũng dành nhiều sự tò mò cho quán ăn này. Dù vẫn có một vài chi tiết chưa thật sự giống như trên bàn thiếu đĩa chanh, ớt, tương đen, tương ớt ăn phở nhưng có thể vì văn hoá ẩm thực mỗi nước khác nhau nên không thể đòi hỏi quán ăn phải giống 100%.

Quán ăn có 2 tầng, không gian trong nhà và ngoài trời đều rất rộng rãi.
Không chỉ giống Việt Nam mà còn mang phong cách rất cổ điển.
Quán ăn nhìn từ trên cao.

Cư dân mạng Việt Nam cũng đặc biệt bày tỏ sự thích thú đối với Hiếu Tử. Mọi người đều cảm thấy tự hào khi văn hoá hàng quán vỉa hè lại được nước bạn yêu thích và phổ biến rộng rãi đến vậy.

Hy vọng rằng trong tương lai, ẩm thực nói riêng và văn hoá Việt Nam nói chung sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn như cách mà quán ăn nhỏ này đã lấy lòng người dân bản xứ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.