• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

YouTuber Nhật Bản tạo ra những viên cơm nắm đáng yêu đến không nỡ ăn

Ẩm thực

Cơm nắm rong biển là món ăn rất quen thuộc đến từ Nhật Bản, món ăn này cũng du nhập đến rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, tuy nhiên chắc chắn bạn chưa bao giờ nhìn thấy những viên cơm nắm độc đáo và đáng yêu như thế này.

Kênh YouTube từ Nhật Bản có tên Onigiri Gekoman đã giới thiệu rất nhiều viên cơm nắm đáng yêu nhất mà bạn từng thấy. Chủ nhân đằng sau kênh YouTube này đã tạo hình cơm nắm thành mèo, hải cẩu, người ngoài hành tinh,...

Như đã giới thiệu ở trên, cơm nắm là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, bao gồm cơm được nắm thành hình tròn hoặc tam giác, bên ngoài thường được bọc rong biển khô hoặc rong biển được trộn đều với cơm. Cơm nắm được bán rộng rãi ở Nhật, đặc biệt là trong các cửa hàng tiện lợi.

Khác với những nắm cơm bình thường ngoài cửa hàng, YouTuber trên đã thổi sự đáng yêu cho những viên cơm của mình.

Cơm nắm hình chú mèo là tác phẩm nhận được rất nhiều sự yêu thích của cư dân mạng thế giới.

Ngoài những nguyên liệu bình thường, chủ nhân kênh YouTube còn sử dụng rong biển Iwa nori sấy khô, một loại rong biển mọc trong các khe đá dọc bờ biển.

Các viên cơm nắm đều được lấy cảm hứng từ văn hoá dân gian Nhật Bản.

Trong ảnh là một viên cơm nắm được tạo hình giống với gương mặt của Otafuku. Đây là một nhân vật nổi tiếng trong văn hoá dân gian Nhật Bản, thường được miêu tả là một người phụ nữ có đôi má mũm mĩm và nụ cười vui vẻ. Otafuku được dịch là một người rất may mắn và nhiều hạnh phúc.

Những video hướng dẫn rất dễ theo dõi

Mặc dù kênh YouTube chỉ hướng dẫn bằng tiếng Nhật nhưng lại rất dễ theo dõi, bạn không cần phải biết tiếng Nhật vẫn có thể hiểu được các bước thực hiện cơm nắm. Các hướng dẫn bao gồm cách tạo hình cho cớm nắm và các nguyên liệu được phối hợp cùng nhau.

Để làm ra những viên cơm nắm đáng yêu này không đòi hỏi bất cứ kỹ năng đặc biệt nào vì mọi mọi bước rất đơn giản. Đầu tiên, bạn nấu chín cơm và đặt lên một tấm bọc nhựa để nặn hình mà mình mong muốn. Sau đó, bạn có thể cắt rong biển khô để tạo điền viền, tạo đường nét như mình mong muốn.

Mặc dù kênh YouTube trên không có lượng người theo dõi hùng hậu nhưng chắc chắn những viên cơm nắm dễ thương này sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa. Nếu bạn muốn học hỏi thêm cách làm cơm nắm truyền thống Nhật Bản, hãy theo dõi kênh và sáng tạo theo cách mình thích nhé.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.