• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của loài hoa siêu độc "Hoa Bắp Cải"

Khám phá

Bắp cải hẳn chắc chắn rất quen thuộc với mọi người nhưng hoa bắp cải thì sao ? Bạn đã từng bao giờ nghe đến loại hoa này hay chưa ?

Nếu bạn là người đam mê làm vườn và đang tìm kiếm một thứ gì đó làm bừng sáng khu vườn vào mùa thu và mùa đông, bắp cải cảnh chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo ghi chép cải xoăn và bắp cải thông thường bắt nguồn từ 4.000 năm trước, các loại cây cảnh đã trở nên nổi bật ở Nhật Bản vào thế kỷ 17, chúng trở thành trung tâm của các khu vườn ở đất nước này.

Vào đầu thế kỷ 20, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã cử Howard Dorsett đến Trung Quốc và Nhật Bản để tìm kiếm các loại cây mới, và loại cải xoăn cảnh mà ông nhìn thấy ở Nhật Bản là một trong những phát hiện yêu thích của ông. Một số giống đã được đưa đến Hoa Kỳ, và đến năm 1936, chúng đã được bán rộng rãi trên thị trường lúc bấy giờ

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không phân biệt được giữa cải xoăn có hoa và cải bắp. Có một điểm khác biệt rõ ràng giữa hai loại này đó là cải xoăn cảnh có các lá cắt sâu, xoăn, xếp nếp hoặc xù, và bắp cải cảnh có các lá phẳng, rộng viền màu tương phản tươi sáng.

Cả bắp cải cảnh và cải xoăn đều có ba màu - tím, trắng hoặc hồng - và thích thời tiết mát mẻ, có nghĩa là chúng sẽ không phát triển đầy đủ màu sắc trừ khi nhận được một cái lạnh tốt từ mùa đông. Chúng có thể tồn tại ở nhiệt độ thấp tới 5 độ F (-15 C), vì vậy trừ khi thời tiết quá khắc nghiệt, chúng có thể trang trí khu vườn của bạn cả mùa đông.

Về mặt kỹ thuật, bắp cải trang trí được coi là có thể ăn được, nhưng nó gần như không ngon bằng loại thông thường mà chúng ta thường ăn. Nó có vị rất đắng, vì vậy nó thường chỉ được dùng làm đồ trang trí, mặc dù phương pháp đun sôi hai lần có thể được sử dụng để giảm vị đắng. Ngoại lệ duy nhất là loại bắp cải cảnh 'Tokyo', được cho rằng là có vị rất ngon.

Cho dù được trồng trong thùng chứa, trước hàng rào hay trồng đại trà, bắp cải cảnh có thể gây ấn tượng mạnh và có thể sánh ngang với những loài hoa đẹp nhất. 

Video vườn hoa bắp cải

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.