• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 hành động tưởng vớ vẩn nhưng có thể khiến bạn xui xẻo chấn thương, nhập viện như chơi

Cuộc sống

1. Hắt hơi là một hành động bạo lực, có thể khiến bạn chảy máu cam và co thắt cơ bắp.

1

Nghe có vẻ rất lố bịch nhưng việc hắt hơi quá mạnh có thể ảnh hưởng đến một số bộ phận cơ thể. Từng có một phụ nữ đang xem TV và hắt hơi đến mức nó đã khiến cô bị trượt đĩa đệm cột sống.

Hiện tượng chấn thương nghiêm trọng này được gọi “hiệu ứng dây kéo” khi đầu bổ về phía trước và giật ra sau thật nhanh, khiến các cơ và xương bị tổn thương nặng nề.

Bên cạnh đó, một cú hắt hơi mạnh còn có thể lây lan vi khuẩn cho khoảng 150 người xung quanh đó. Nếu bạn nhịn hắt hơi, màng nhĩ của bạn có thể sẽ rách, mạch máu trong đầu sẽ tổn thương, các xoang cũng bị ảnh hưởng nặng nề, trong nhiều trường hợp nguy hiểm, bạn có thể bị xuất huyết não.

2. Xúc tuyết cũng gây ra đau tim và dẫn đến tử vong.

2 1

Vào tháng 1/2016, có 6 người Mỹ trung niên đã đột tử khi đang xúc tuyết sau cơn bão mùa đông Jonas. Hai người trong số họ có dấu hiệu tim ngừng đập trong khi cố gắng xúc tuyết giữa thời tiết lạnh giá. Các bác sĩ khẳng định rằng khí lạnh có thể khiến con người đột tử nhanh chóng.

Thống kê còn cho thấy mỗi năm, có gần 11.500 ca bệnh được tiếp nhận do ảnh hưởng của việc xúc tuyết. Ngoài triệu chứng suy tim, còn có cả gãy xương, chấn thương phần mềm.

3. Chấn thương từ việc cắt bơ được liệt vào danh sách bệnh lý mùa hè nghiêm trọng tại Mỹ.

Tin nổi không, việc cắt trái bơ thôi cũng khiến bạn gặp nhiều chấn thương dẫn đến phải nhập viện trong đau đớn. Sự cố hy hữu này thường xảy ra với những ai không có nhiều kỹ năng cắt trái cây, đặc biệt là đối với một loại quả mềm, dễ trơn trượt như bơ.

Trong số đó, các ca bị thương nặng vì cắt bơ có thể kể đến là vô tình cắt phăng ngón tay, đứt gân tay, hay kinh dị hơn là cắt lìa cả bàn tay. Những sự cố này thường xảy ra vào mùa hè khi ai nấy đều muốn ăn bơ và các loại trái cây. Tốt nhất là bạn nên cẩn thận dao kéo khi cắt bơ nhé!

4. Leo thang cũng có thể gây ra các tai nạn thảm khốc.

Số liệu thống kê được công bố trên Tạp chí Y học dự phòng Mỹ cho thấy các ca chấn thương do leo thang đã gia tăng 50% từ năm 1990 đến 2005.

Có đến 136.000 tai nạn liên quan đến việc leo thang mỗi năm, trong đó nam giới chiếm 77%, hơn 95% tai nạn xảy ra ở nhà và cơ quan. Điều này chứng minh rằng nhiều người thật sự chưa nhận biết được mức độ nguy hiểm của việc leo thang.

5. Gãy xương chậu khi đi vệ sinh

5

Ở Mỹ, mỗi năm có khoảng 234.094 ca cấp cứu liên quan đến tai nạn trong phòng tắm, đa số nạn nhân thường là phụ nữ. Trong đó hầu hết các trường hợp đều dẫn đến việc bị gãy xương chậu. Có khoảng 50% phụ nữ trên 65 tuổi gãy xương chậu và tử vong vì lý do khó đỡ này.

6. Mất ngón tay vì mở quà

6

Bị cắt lìa một hoặc nhiều ngón tay vì việc mở quà tuy không gây tử vong nhưng thật sự chấn thương này khá đau đớn. Nhiều người hiện nay thường sử dụng dao, kéo hay thậm chí cả súng để khui những hộp quà được gói kỹ. Trong quá trình đó, có rất nhiều trường hợp bị thương nặng thậm chí suýt chết chỉ vì sơ hở trong lúc mở quà.

Trong trường hợp thương tích nhẹ, bạn có thể chỉ bị đứt tay, bầm tím hay bong gân, căng cơ. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thánh nhọ mở mãi không được lớp bao bì, kéo theo việc đó là xé toạc chúng một cách thô bạo dẫn đến bị thương.

Một nghiên cứu ở Anh cho biết có 60.000 người điều trị tại bệnh viện hàng năm do bị thương nặng từ việc cố gắng mở bao bì.

7. Chấn thương đốt sống cổ khi bấm điện thoại

7

Điện thoại thông minh ra đời và thay đổi gần như tất cả thói quen của loài người. Các cơn đau cổ hay chấn thương cổ nặng thường đến từ việc liên tục cúi đầu xuống thấp để sử dụng điện thoại trong nhiều giờ và nhiều ngày.

Không chỉ ảnh hưởng đến phần cổ mà thắt lưng, vai cũng chịu những chèn ép kéo dài không kém. Ước tính có khoảng 4 triệu người Anh bị tê ngón tay, cổ tay đau nhức do sử dụng điện thoại di động hàng ngày.

8. Tự ý pha những loại dung dịch làm sạch như thuốc tẩy, nước lau sàn hay amoniac có thể gây bỏng hóa chất nghiêm trọng.

8

Có rất nhiều người vô tình kết hợp các chất hóa học nhưng lại gây ra những hậu quả khôn lường, một trong số đó là tai nạn bỏng hóa chất.

Giấm và thuốc tẩy có thể gây ra khí clo độc và chloroform khiến bạn ngất. Kể cả việc uống thuốc và ăn bưởi cũng có thể gây tử vong hay kết hợp acetaminophen và rượu có thể dẫn đến tổn thương gan không thể chữa trị.

9. Khiêng vác đồ nặng sẽ khiến bạn cụp xương sống và liệt toàn thân.

Việc bất cẩn khi khiêng vác đồ nặng có thể gây thương tích suốt đời cho bạn. Nếu bạn không ngồi xuống, giữ lưng thẳng và từ từ đứng lên khi vác nặng, hành động này có thể khiến bạn cụp xương sống hay nghiêm trọng hơn là gãy xương sống. Thứ hai là chấn thương khớp dọc theo cột sống. Thứ ba là chấn thương đĩa đệm giữa các đốt sống.

10. Mang dép kẹp cũng gây chấn thương cho cơ thể.

10

Mang dép kẹp vào mùa mưa hay đi biển là chuyện rất bình thường nhưng thói quen này lại vô tình khiến cơ thể bạn thường xuyên mất thăng bằng hơn so với giày thể thao hay giày bệt.

Có 3 loại chấn thương thường thấy liên quan đến dép kẹp:

1. Gãy xương

2. Viêm cân gan chân (Plantar fasciitis) là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh đau gót chân.

3. Viêm gân, nguyên nhân là vì dép kẹp sẽ gây áp lực lên gân khi bạn di chuyển.

Theo: Unbelievable Facts
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.