• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

12 điều luật bảo vệ động vật nên được áp dụng ở mọi quốc gia ngay lập tức

Cuộc sống

Ngày càng có nhiều thương hiệu từ chối sử dụng lông thú và da động vật để làm thành các vật phẩm, đồ dùng phục vụ nhu cầu của con người. Cả thế giới đang cố gắng tạo nên những phúc lợi rõ ràng cho động vật, tuy nhiên, ở nhiều nơi, điều này chưa được quan tâm đến.

Dưới đây là 12 quốc gia, nơi động vật được chăm sóc và có những bộ luật riêng dành cho người nuôi chúng.

1. Có nhà dưỡng lão cho voi ở Thái Lan

Năm 2016, Khu bảo tồn voi Phuket - nơi được coi như viện dưỡng lão cho voi đã được khai trương tại Phuket. Trong khu bảo tồn, những con voi được cho ăn trái cây, chúng được chăm sóc và cho phép tự do đi lại trong tự nhiên cũng như hồ bơi của khu bảo tồn.

2. Những kẻ giết bò có thể bị kết án 14 năm tù ở Ấn Độ

Người Hindu coi bò là động vật linh thiêng và việc lạm dụng chúng được coi là một tội ác. Người giết mổ bò ở đây sẽ bị trừng phạt bằng hình thức tù chung thân ở bang Gujarat, bị phạt 14 năm tù ở các bang khác của Ấn Độ.

3. Cấm sinh sản ở dòng chó pug tại Hà Lan

Luật mới này được thông qua do những chú chó pug có chiều dài mõm bằng đến 1/3 chiều dài toàn bộ hộp sọ của chúng. Điều này khiến chúng thường bị khó thở và gặp các vấn đề về hô hấp khác.

Ngoài pug, các giống chó khác như English Bulldogs, French Bulldogs, Cavalier King Charles Spaniels, Boston Terrier, Shih Tzus và Pekingese cũng bị cấm sinh sản tương tự.

4. Thụy Sĩ kiểm soát kích thước lồng cho thỏ

Đạo luật Bảo vệ Động vật Liên bang Thụy Sĩ ra các quy tắc nghiêm ngặt đối với những người nuôi thỏ làm thú cưng. Theo đó, chế độ ăn hàng ngày của thỏ được khyến khích nên chứa cỏ khô và rơm.

Ngoài ra, đạo luật còn có các quy tắc nghiêm ngặt về kích thước chuồng của chúng: một con thỏ phải có thể ngồi thẳng và kéo dài hết cỡ trong chuồn của chúng.

Bên cạnh đó, chuồng cũng cần có một khu vực bóng mờ để ẩn nấp; chuồng cho thỏ mang thai nên được cung cấp các ngăn trong đó để chúng có thể xây tổ.

5. Cấm mèo rời khỏi nhà nếu không có vòng cổ gắn 3 quả chuông ở New Zealand

Một khu định cư nhỏ tên là Longburn, nằm ở New Zealand, có luật quy định rằng mèo chỉ có thể rời khỏi nhà nếu chúng đeo vòng cổ gắn 3 chuông. Có lẽ, quy tắc này ra đời để ngăn ngừa tai nạn của những chú mèo trên đường và cảnh báo các loài chim về sự xuất hiện của chúng.

6. Rome đã cấm dùng bể cá hình cầu để nuôi cá vàng

Thủ đô của Ý đã đưa ra một quy tắc về việc cấm nuôi cá vàng trong bể cá hình cầu.

Theo các nhà bảo vệ quyền động vật, cá vàng sẽ không thể nhận được lượng oxy cần thiết trong các bể cá này. Những chiếc bể cá hình cầu thậm chí có thể khiến chúng bị mù.

7. Nước Áo cấm nuôi gà trong chuồng nhỏ

Năm 2004, Áo đã thông qua một trong những luật nghiêm ngặt nhất liên quan đến bảo vệ động vật. Điều luật này cấm mọi người nuôi gà trong chuồng nhỏ, cũng như buộc gia súc bằng dây thừng.

Ngoài ra, luật cũng cấm các cửa hàng thú cưng giữ mèo và chó trong lồng kính cũng như việc sử dụng hàng rào gây sốc điện. Vi phạm các quy tắc này sẽ bị phạt tiền từ 2.000 đến 15.000 USD (hơn 46 triệu đến 348 triệu VNĐ).

8. Cấm để một con chó trong xe hơi dưới ánh mặt trời ở Pháp.

Trong thời tiết mùa hè, ô tô nóng lên nhanh chóng và động vật bị bỏ lại trong xe có thể có nguy cơ ngạt thở. Ở Pháp, chủ sở hữu nếu nhốt thú cưng trong xe ô tô sẽ bị phạt €750 (khoảng 20 triệu VNĐ).

Hơn nữa, nếu một người qua đường quyết định phá cửa sổ của chiếc xe để cứu con vật, họ sẽ không phải chịu bất kì trách nhiệm gì về những thiệt hại mà họ đã gây ra.

9. Cấm triệt sản mèo ở Na Uy

Triệt sản mèo được coi là vô nhân đạo ở đất nước này. Khi bạn thiến một con mèo đực, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể hủy hoại một một con mèo cái khác.

Hơn nữa, nơi đây còn nghiêm cấm việc giữ mèo bằng cách sử dụng vòng cổ và họ sẽ nhìn vào bộ lông động vật để đánh giá mức độ chăm sóc của bạn dành cho chúng.

10. Cấm sử dụng chim bồ câu trong rạp xiếc ở Bolivia

Bolivia đã cấm các rạp xiếc sử dụng động vật hoang dã để nuôi và biểu diễn. Ngay cả chó và chim bồ câu cũng không được phép huấn luyện và bắt chúng tham gia vào màn trình diễn.

Người vi phạm sẽ bị phạt và những loài động vật này sẽ bị tịch thu.

11. Tất cả các loài động vật đều được chăm sóc y tế ở Thụy Điển.

Theo luật được thông qua năm 1988, động vật phải trải qua kiểm tra y tế và được tiêm vắc-xin cần thiết để tránh tất cả các loại bệnh và bệnh. Hơn nữa, chúng còn có quyền có không gian cá nhân của riêng mình.

12. Vương quốc Anh muốn cấm nuôi mèo tai cụp.

Hiệp hội thú y Anh kêu gọi cấm nuôi mèo tai cụp Scotland. Thực tế là hình dạng bất thường của tai trong giống mèo này là hậu quả của đột biến gen dẫn đến nhiều bệnh như viêm khớp và các vấn đề về cột sống và tai.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.