• Về đầu trang
Mây
Mây

7 định kiến phổ biến khi thế giới nghĩ về Trung Quốc

Cuộc sống

Đây là những định kiến sai lầm khi thế giới nghĩ về Trung Quốc do 1 cô giáo người Trung có tên Maria Pipenko viết nên tâm sự.

Người Trung Quốc cư xử thô lỗ

Thực chất, Trung Quốc có cách cư xử rất hòa nhã, thậm chí đặt phép xã giao lên hàng đầu. Bạn sẽ không bao giờ bắt gặp một người Trung Quốc xì mũi vào khăn tay hoặc để bạn mình trả tiền cho bữa tối.

Người Trung Quốc tàn ác khi ăn thịt chó mèo

Tôi sẽ không tranh luận với về quan điểm này, thậm chí là cả lí do vì sao chúng ta lại ăn thịt bò và thịt lợn. Một số sinh viên đã hỏi tôi rằng “Sao bạn có thể ăn thịt chó? Chúng là bạn cơ mà”. Mỗi đất nước có một văn hóa riêng và tôi tin bạn sẽ sớm nhận thấy sự đa dạng này.

Trung Quốc toàn hàng kém chất lượng

Tất nhiên, rất nhiều sản phẩm giá rẻ có mặt trên thị trường, hầu hết trên nhãn mác đều ghi Made in China. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tất cả hàng sản xuất tại Trung Quốc đều kém chất lượng. Thực chất chất lượng được xác định bởi bên đặt hàng, không phải do đất nước sản xuất.

Trung Quốc là một quốc gia giá rẻ

Thực tế là có một khoảng cách lớn về chi phí giữa các thành phố lớn và các tỉnh tại Trung Quốc. Bạn có thể thuê một  căn hộ lớn với giá 200 đô la ở Vân Nam nhưng bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm một căn hộ nhỏ với giá 500 đô la ở Thượng Hải. Điều duy nhất mà Trung Quốc thực sự rẻ hơn so với ở phương Tây là ăn ở ngoài.

Người Hoa chỉ ăn cơm

Các bạn à, ẩm thực Trung Quốc là một trong những nền ẩm thực đa dạng nhất trên thế giới, đó là còn chưa tính đến cách nấu ăn và các loại gia vị đi kèm. Do vậy, tại Trung Quốc, chúng tôi có danh sách vô tận các món ăn để lựa chọn tùy theo mùa và khu vực.

Trung Quốc khắc nghiệt với tội phạm ma tuý

Hầu hết người nước ngoài đều phẫn nộ khi các hình phạt cho người buôn ma túy đều là đi tù nhiều năm đến tử hình. Vào đầu thế kỷ 20, khoảng một phần ba dân số Trung Quốc là những người nghiện thuốc phiện, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chính phủ Trung Quốc làm mọi cách để ngăn chặn điều này xảy ra một lần nữa.

Gia đình tại Trung Quốc chỉ cho đẻ 1 con

Trước đây, quy tắc một con được áp dụng tại các thành phố lớn. Ở các tỉnh, phụ huynh chỉ phải nộp phạt khi họ đăng ký sinh con thứ hai (hoặc thứ ba). Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1/1/2016, người Trung Quốc đã được phép sinh hai con.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.