• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Báo Hàn gây phẫn nộ khi so HLV Park Hang Seo ngang tầm với chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuộc sống

Chức vô địch của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEA Game 30 đã tạo ra tiếng vang khắp khu vực, đặc biệt ở Hàn Quốc - quê hương huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo.

Tuy nhiên mới đây, tờ JoongAng Ilbo đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng hai nước Việt - Hàn khi đăng tải một bài báo có tựa đề so sánh HLV Park Hang Seo với... chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cụ thể, JoongAng Ilbo viết: "Park Hang Seo ngang tầm với chủ tịch Hồ Chí Minh. 'Hội chứng Park Hang Seo' trên khắp Việt Nam."

Ngoài việc chúc mừng chiến thắng của đội tuyển, JoongAng Ilbo còn điểm qua cách các trang báo Việt đưa tin và ca ngợi HLV Park. Tờ này cũng không quên cập nhật tình hình "đi bão" của người dân trên mảnh đất hình chữ S. Theo đó, mọi người thường mang theo quốc kì, ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh và ảnh ông Park Hang Seo đi diễu hành.

Ngay khi được xuất bản, tiêu đề bài báo đã vấp phải ý kiến trái chiều từ cư dân mạng xứ Hàn. Nhiều người Việt Nam khi biết chuyện cũng đã để lại bình luận chỉ trích phóng viên JoongAng Ilbo:

Sau khi hứng chịu quá nhiều "gạch đá" từ netizen hai nước Việt - Hàn, JoongAng Ilbo hiện đã sửa tiêu đề bài báo đến 2 lần:

Thật là nực cười, phóng viên có biết ai là Hồ Chí Minh không?

Làm ơn hãy cần thận lời ăn tiếng nói.

Ngay cả khi đã đổi tiêu đề, thật không thể hiểu vì sao bạn lại viết báo với suy nghĩ như thế. Dù HLV Park có giỏi đến đâu cũng khó lòng so sánh được với chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vì sao lại so sánh gây tranh cãi như vậy, kí giả không suy nghĩ trước khi viết hả?

Tôi là người Việt Nam và tôi cảm thấy khó chịu vì cách viết của bạn, xin hãy xóa bài báo!

Lần đầu tiên lúc 19 giờ 11/12: "Hình ảnh HLV Park Hang Seo đặt cạnh chủ tịch Hồ Chí Minh, tràn ngập các trang báo Việt".

Lần thứ 2 lúc 2 giờ sáng 12/12: "Huy chương vàng đầu tiên sau 60 năm lịch sử, Park Hang Seo - người duy nhất phủ sóng kín báo chí Việt Nam".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.