• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bé gái qua đời sau khi bị mẹ đánh vào đầu do làm bài tập sai

Cuộc sống

Đánh đòn để dạy con là chuyện không lạ ở những nước châu Á nói chung, việc nghiêm khắc đúng là có thể rèn luyện một đứa trẻ có tính chăm chỉ nhưng nếu bạn mạnh tay sẽ khiến thể chất của trẻ bị tổn thương. Thậm chí, những trận đòn của bố mẹ còn có thể cướp đi mạng sống của con.

Một học sinh tiểu học, 8 tuổi, sống ở Đồng Xuyên, tỉnh Thiểm Tây, đã qua đời vì vỡ mạch máu sau khi bị mẹ đánh mạnh vào đầu vì một vài lỗi sai trong bài tập về nhà.

Bé gái xấu số đã vừa xem phim hoạt hình vừa làm bài tập, điều đó khiến em không tập trung vào bài và sai sót ở một số chỗ. Khi mẹ của bé nhìn thấy con gái làm bài tập sai và không tập trung, chị đã nổi giận và đánh vào sau đầu bé gái. Ngay lập tức, bé gái đã khóc lớn vì bị đánh quá đau.

Người mẹ cảm thấy có lỗi nên đã lấy gói chân gà ngâm để đưa cho con gái chuộc lỗi. Đây là món ăn cô bé rất thích nên em ấy đã ngừng khóc ngay sau đó. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy, chỉ vài phút sau, bé gái đã bắt đầu nôn mửa một cách bất thường.

Khi thấy con gái nôn mửa liên tục, người mẹ nghĩ rằng do con bị ngộ độc thực phẩm vì ăn gà ngâm. Đáng buồn, con gái nhỏ của chị đã qua đời sau đêm đó.

Các bác sĩ trực tiếp chẩn đoán đã xác định cái chết của cô bé không liên quan gì đến chân gà ngâm. Cô bé 8 tuổi đã qua đời vì một cơn nhiễm trùng não, một dạng chấn thương sọ não đặc trưng do não bị chảy máu rải rác.

Ngoài ra, bác sĩ còn khẳng định thêm rằng cô bé này đã bị dị tật mạch máu não, tình trạng này cũng rất hiếm gặp bởi sự hình thành mạch máu bất thường trong não. Các nghiên cứu cho thấy dị tật này vốn có khả năng gây ra nhiều thảm hoạ.

Mẹ của cô bé đã rất hối hận, chị khóc đến ngất sau khi nghe bác sĩ nói về nguyên nhân cái chết của con gái mình. Cô thừa nhận mình đã đánh mạnh vào sau gáy khi con gái làm sai bài tập.

Cô không ngờ rằng hình phạt của mình đã khiến các mạch máu dị tật trong não của con gái bị vỡ, cuối cùng là dẫn đến cái chết của bé.

Tuy nhiên, hình phạt thế này vẫn xuất hiện rất nhiều trong các gia đình châu Á và các trường học. Đầu năm nay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các thành viên nội các của ông đã đệ trình một dự luận sẽ phạt nặng phụ huynh nào đánh đập con mình vì muốn kỷ luật chúng.

Bé gái 8 tuổi đã qua đời cách đây khá lâu, nhưng các hãng tin Trung Quốc gần đây khai thác lại câu chuyện này để cảnh giác các bố mẹ không nên đánh con cái mạnh tay, đặc biệt là các bộ phận nhạy cảm như sau đầu, tai và lưng. Cơ thể trẻ con chưa phát triển toàn diện và vẫn rất yếu ớt, các tác động mạnh đều có thể tổn hại thể chất của các bé.

Người mẹ không may mất con gái cũng phải đối mặt với một số cáo buộc, tuy nhiên tin tức Trung Quốc không đề cập liệu cô ấy có bị giam giữ hay không.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.