• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Bức thư tuyệt mệnh xé lòng của cô bé 11 tuổi ở Hà Nội: 'Nhà mới rộng rãi tiện nghi, nhưng bố mẹ lại ngủ riêng'

Cuộc sống

Sáng 26/11, một bé gái 11 tuổi đang là học sinh lớp 6 trường THCS Lê Quý Đôn đã rơi xuống từ tầng cao của khu chung cư Goldmark City, Hà Nội và tử vong.

Khoảng 2h sáng. các cư dân của toà R2 và R3 phát hiện cô bé nằm bất động ở khoảng giữa hai khu nhà nên đã báo Ban quản trị chung cư.

Bo me cai va truoc khi be gai roi tu tang 39 chung cu Goldmark hinh anh 1
Khoảng sân giữa nơi phát hiện cô bé tử vong. Ảnh: Zing

Theo thông tin từ những người hàng xóm và chính bảo vệ của khu nhà, bố mẹ của bé gái đã cãi cọ, lớn tiếng gây gổ nhau 2 ngày liên tiếp trước sự việc đau lòng xảy ra. Người hàng xóm tên H. nói:

Hai vợ chồng ở tầng 39 toà nhà R2 thường xuyên cãi nhau ồn ào, ai ở đây cũng biết hai người bất hoà từ lâu.

Sau sự việc, một bức thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân được phát hiện, trong đó có nội dung vô cùng đau lòng.

Gửi gia đình! Mọi người - bố, mẹ, anh! Con nhớ... hồi chúng ta ở nhà cũ! Ngôi nhà đó không tiện nghi như bây giờ, nhưng nó có biết bao kỷ niệm con không thể quên! Vì nhà chật bố mẹ phải ngủ chung, chứ không như nhà mới bố mẹ ngủ riêng ra, mẹ ngủ ở phòng, bố ngủ ở ghế. Trước đây, bố hay giúp mẹ việc nhà, giúp đỡ bọn con học hành, nhưng bây giờ thì không. Bố dành thời gian ngoài kiếm tiền, ít khi quan tâm gia đình như trước. Con nhớ những kỳ nghỉ Tết và nghỉ hè, cả gia đình cùng đi chơi với nhau, con thấy rất vui! Nhưng bây giờ, 3 mẹ con đi riêng, 3 bố con đi riêng, làm con cứ thấy thiếu điều gì đó! Giá mà bây giờ gia đình mình như vậy thì tốt quá, nhưng không, mọi thứ tan vỡ rồi ! Bố mẹ sẽ chia tay nhau, bọn con sẽ không còn gặp bố nữa! Bố ơi, con biết chuyện gì xảy ra. Vì nảy sinh bất đồng với mẹ, bố không thể tập trung làm việc, đem tiền về cho gia đình. Con mong bố dành thời gian với gia đình, giúp đỡ mẹ việc nhà, thường xuyên hỏi han chuyện học hành của bọn con... Như vậy, mẹ mới tin tưởng bố và yêu thương bố nhiều hơn! Còn mẹ, con biết mẹ rất rất vất vả vì nuôi 2 con. Nhưng mẹ vẫn cố yêu thương gia đình mình! Mẹ à, con mong mẹ yêu thương bố nhiều hơn, như vậy bố mới tập trung làm việc, mang nhiều tiền về cho gia đình! Còn anh Sơn, thật sự, em không hề ghét anh! Anh thường mang lại tiếng cười cho em. Dù hơi đần nhưng em rất thích những bộ phim, câu chuyện, hình vẽ, sản phẩm... mà anh làm cho em! Em mong anh học tập chăm chỉ để không phụ lòng bố mẹ! Nói chung, con yêu mọi người nhiều lắm!

Ký tên: LNHL

Bức thư này có lẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về việc giải quyết những bất đồng trước mặt con trẻ. Có những cha mẹ thường đặt cái tôi của mình lên trên hết để có thể giành phần thắng trong những cuộc cãi vã, bất đồng trong hôn nhân nhưng lại quên mất một điều: Tài sản quan trọng nhất của cha mẹ là con cái.

Kết quả hình ảnh cho parent yelling

Khi lớn tiếng cãi cọ, vô hình chung cha mẹ đã tạo nên một vết thương tâm lý cho con trẻ khi khiến chúng nghĩ rằng bản thân không có một gia đình bình thường. Từ đó đứa trẻ sẽ cảm thấy đau khổ, có cảm giác bị bỏ rơi hay thậm chí là người thừa trong gia đình và là tác nhân khiến cha mẹ bất hoà. Chính vì thế những suy nghĩ tự làm hại bản thân rất dễ nảy sinh một cách vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, môi trường, cách cư xử của bố mẹ cũng ảnh hưởng đến con người của đứa trẻ trong tương lai. Vì thế nên vụ việc đau lòng lần này là hồi chuông báo động cho những phụ huynh đang rơi vào vòng luẩn quẩn của hôn nhân và cuộc sống.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.