• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chàng trai tốn 102 triệu VNĐ trồng 1.400 chậu cây cảnh trong nhà, để rồi mất vài giờ mỗi ngày... tưới cây

Cuộc sống

Bất cứ ai yêu thích trồng cây đều hiểu rõ chăm sóc một chậu cây cũng giống như chịu trách nhiệm nuôi dưỡng một đứa trẻ. Nếu chăm sóc không đúng cách, chúng có thể héo rũ và chết.

Sở hữu một vườn cây trong nhà là ước mơ của nhiều người và anh chàng dưới đây đã biến ước mơ thành sự thật khi trồng đến 1.400 chậu cây trong nhà, sau đó dành hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để tưới cây.

Joe Bagley, 20 tuổi, đã biến mọi ngóc ngách trong nhà mình thành khu rừng với các loại kiểng lá nhiệt đới, hoa, xương rồng và dây leo. Thậm chí trong phòng ngủ, phòng tắm cũng có những loài cây sinh trưởng phù hợp.

Joe chia sẻ rằng rất yêu thích sống và đi giữa những tán cây do mình chăm sóc. Nhà anh hiện có 477 chậu đất nung lớn đang nuôi dưỡng nhiều loài cây, ngoài ra bạn cũng có thể bắt gặp nhiều cây nhỏ được đặt trên kệ sách, cầu thang, bàn ăn, tủ đầu giường và rất nhiều không gian lớn nhỏ khác.

Anh đã dành số tiền khoảng 3.500 bảng Anh (hơn 102 triệu VNĐ) để rước về những loài cây mà mình yêu thích. Hơn nữa là những vật dụng giúp chăm sóc cây cối tốt hơn. Anh yêu quý cây cối đến mức cho rằng mình có giác quan thứ 6, có thể cảm nhận được cây cối.

Tôi có giác quan thứ 6 và biết rõ khi nào thì cây cần tưới. Tôi chỉ cần đi ngang qua nó là có thể cảm nhận được.

Thậm chí tôi từng thức dậy lúc 1 giờ sáng vì biết rằng cây lan của mình cần tưới nước.

Dù đã sở hữu rất nhiều loại cây nhưng Joe không có ý định dừng lại, mỗi ngày anh lại mang thêm nhiều giống cây mới và cũ về nhà mình. Đôi khi Joe còn phải dọn dẹp nhà cửa một chút để người thân có lối đi lại.

Sự yêu mến của Joe bắt đầu khi bà của anh tặng anh một chậu cây năm anh 13 tuổi. Từ đó anh bắt đầu thể hiện đam mê của mình với tất cả những thứ liên quan đến vườn tược.

Joe hiện cũng đang làm việc tại một vườn cây, anh có khả năng hồi sinh những cái cây sắp chết, nhờ đó có rất nhiều người đến nơi anh làm việc để nhờ giúp đỡ.

Mọi người xem chỗ tôi như một bệnh viện thực vật. Nếu có cái cây nào đó sắp chết, mọi người sẽ mang đến để tôi hồi sinh chúng và trả lại cho họ vài tháng sau đó.

Với bề dày kiến ​​thức về những người bạn thực vật, anh hy vọng một ngày nào đó có thể bắt đầu công việc kinh doanh mơ ước là mở một quán cà phê trong rừng.

Hiện Joe đang có một lượng fan ấn tượng trên mạng xã hội khi anh thường chia sẻ các mẹo và kinh nghiệm chăm sóc cây của mình lên trang cá nhân.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.