• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 11): Hàng quán ngày Tết đóng cửa, anh Tây quá đói nên đánh liều vào nhà dân xin thức ăn

Cuộc sống

Ở Việt Nam nói riêng và các nước có ăn mừng Tết Âm Lịch nói chung thì dịp Tết là những ngày nghỉ ngơi của tất cả mọi người nên hầu như các cửa tiệm, nhà hàng, quán ăn đều đóng cửa nghỉ Tết. Nếu người nước ngoài đến chơi vào những dịp này, họ sẽ có không ít ngạc nhiên khi không tìm được những quán ăn ngon xung quanh nơi lưu trú.

Trời ơi!!! Bắt đầu rồi!!
Chuyện quái gì xảy ra với Hà Nội vậy anh chị em?? Tui đói!!!
Tiết kiệm cái bánh chưng đến khi VinMart mở cửa trở lại.
Cuộc sống thật trống rỗng khi thiếu cậu đó VinMart, Circle K không thể thay thế cậu, làm ơn hãy quay lại!!
Hà Nội bỗng trong lành trong những ngày Tết.
Anh em tại tại Hồ Chí Minh chú ý!! Dự trữ đồ ăn, đồ uống ngay, kẻo 2 ngày tới không có chỗ mà mua đâu. Đừng hoảng hồn khi thấy tất cả mọi người đều biến đâu mấtkhông lí do. Bình tĩnh mà trải nghiệm nhé, chỉ được tận hưởng như vậy một lần trong năm thôi đó. Chúc anh em mạnh sống tốt!!

Đó cũng chính là câu chuyện của anh Tây dưới đây, du lịch đến vùng Tây Bắc, Việt Nam vào dịp Tết, anh chàng đã vô cùng ngạc nhiên khi hàng quán đều đóng cửa im lìm, chẳng ai buôn bán gì ăn. Quá đói nên anh đã làm liều ghé vào một ngôi nhà ở mặt đường để "xin ăn".

Câu chuyện được cô gái có tài khoản Facebook tên Ngoc Nguyen chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, câu chuyện nhỏ và đáng yêu này như một món quà đầu năm giúp mọi người cảm thấy ấm áp hơn.

Bạn Ngọc kể lại:

Câu chuyện mùng 2:

Chiều mùng 2 cả nhà đang ngồi chơi thì bỗng nhiên có 1 anh Tây từ đâu vào nhà, xong anh đưa màn hình đt cho mình xem, màn hình hiện 2 chữ: Tôi đói.

Mùng 2 chỗ mình ít hàng ăn mở, toàn quán nước thôi, mà anh này lại không biết tiếng Việt nên đi qua đi lại mãi thế là rẽ vào nhà mình. Với vốn tiếng Anh ít ỏi của mình thì mình cũng hiểu được anh ấy nói gì nên cũng nói chuyện được vài câu. Sẵn có bánh tét nhà làm, mẹ mình cắt cho anh ấy cả cái, anh khen bánh ngon lắm, ăn hết nửa cái bánh luôn, xong mời anh uống ít rượu Jonh, tráng miệng nước vối nóng.

Xong anh ấy nói muốn trả tiền cho bữa ăn, mẹ mình bảo không cần trả nhưng anh ấy nhất quyết trả bằng được, sau đó thì đưa mình tờ 100.000 VNĐ, cuối cùng mình đành lấy 1 tờ 20.000 VNĐ thôi, coi như lì xì năm mới của anh Tây . Trước khi đi mình cũng kịp xin anh 1 bức ảnh làm kỉ niệm. À quên anh ấy là người Úc nha.

Câu chuyện nhận được rất nhiều sự yêu thích từ cộng đồng mạng vì sự tốt bụng của gia đình cô gái và hành động đáng yêu của anh Tây khi đến thăm Việt Nam vào đúng dịp Tết. Cư dân mạng cũng bình luận mong đợi một anh Tây đẹp trai cũng đi lạc vào nhà để ăn hộ thức ăn như "chủ thớt".

Câu chuyện đã nhận được 4.400 lượt tương tác và gần 600 lượt chia sẻ, mang đến không khí hạnh phúc và nhiều tiếng cười vào những ngày đầu năm cho tất cả mọi người.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.