• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con gái đăng ảnh cha là lính cứu hoả tranh thủ ngủ bên vệ đường sau 10 ngày chiến đấu với cháy rừng ở Úc

Cuộc sống

Trong trận hoả hoạn đang tàn phá nước Úc, không chỉ có các loài động vật mệt mỏi chạy trốn, kể cả lực lượng chức năng như cảnh sát, hải quân, lính cứu hoả, bác sĩ thú y và tình nguyện viên cũng vật lộn để giành lấy sự sống cho gia đình và quê hương của họ.

Một cô con gái đã đăng bức ảnh đau lòng về người cha lính cứu hoả của mình đang cố gắng chợp mắt 5 phút sau 10 ngày liên tiếp túc trực và chữa cháy suốt 12 tiếng mỗi ngày. Ông đã chiến đấu với đám cháy dữ dội bàng sự dũng cảm và tình yêu thương gia đình tuyệt vời.

Khi vượt qua giới hạn chịu đựng của mình, người bố cũng chỉ chợp mắt 5 phút trên bãi cỏ trước sân nhà. Ông đã và đang làm việc hết sức lực để bảo vệ ngôi nhà đang che chở gia đình mình.

Gia đình người lính cứu hoả dũng cảm hiện đang ở một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là New South Wales, con gái có tên Jenna O'Keeffe, đã khiến rất nhiều cư dân mạng của thế giới xúc động. Trong bài chia sẻ của mình, cô viết:

Đây là hình ảnh bố tôi đang chợp mắt 5 phút trên bãi cỏ phía trước nhà, trong khi anh trai tôi đang trông chừng ngọn lửa đang cháy trên đỉnh trang trại của chúng tôi. Bố tôi ngủ sau 10 ngày liên tiếp ông làm việc suốt 12 tiếng để ngăn cản ngọn lửa phá huỷ gia đình chúng tôi.

Gia đình tôi đã chiến đấu với đám cháy trong trang trại, cộng đồng của chúng tôi đã không ngừng nghỉ như thế trong hơn 1 tháng. Họ mệt mỏi, đau đớn và cạn kiệt nguồn lực.

Cô gái cũng kể rằng cuối cùng bố cô cũng vỡ oà vào ngày 5/1, sau khi trải qua hơn 1 tuần chiến đấu với cháy rừng.

Hôm nay tôi nhìn thấy bố mình khóc. Ông nói với tôi rằng "Jen, bố chưa bao giờ chứng kiến bất cứ điều gì như thế này, ngọn lửa sẽ không bao giờ dừng lại."

Chúng tôi đã đi được nửa đường nhưng đoạn kết ở đâu thì không ai hay biết.

Cô cũng động viên và khuyến khích mọi người đừng đầu hàng, buông xuôi trước sự thảm khốc của đám cháy hiện nay.

Đừng bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực, chính trị, tin tức trên Facebook hay những lời đồn đoán!

Úc đang bốc cháy và luôn có những con người dũng cảm trên khắp đất nước tình nguyện chiến đấu từ ngày này qua ngày khác để giữ cho cuộc sống và nhà cửa chúng ta an toàn.

Hình ảnh này khiến cả thế giới xúc động với những gì mà người dân nước Úc đang trải qua. Dù thiên tai đang tàn phá mọi thứ của nước Úc nhưng người dân nơi đây vẫn rất quật cường chiến đấu.

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.