• Về đầu trang
Milu
Milu

Covid-19: Siêu thị Đan Mạch áp dụng chiêu 'độc' khi quá nhiều người tích trữ dung dịch rửa tay

Cuộc sống

Khi dịch Covid-19 ngày càng lan rộng, người dân ở khắp mọi nơi đều lo lắng chạy đi mua sắm tích trữ lương thực, thực phẩm. Với tâm lý hoang mang, nhiều người đã mua hàng với số lượng cực kỳ lớn dẫn đến tình trạng một số nhu yếu phẩm thường xuyên ở trong tình trạng cháy hàng như găng tay, giấy vệ sinh hay nước rửa tay. Tại một số nơi, các mặt hàng này còn khan hiếm đến nỗi nhiều người phải tranh giành hoặc đánh cắp ở trong siêu thị, các địa điểm công cộng, …

Cảnh tượng quen thuộc trong những ngày đại dịch bùng phát

Trước tình cảnh các vật dụng vệ sinh và đồ bảo hộ thiết yếu đang trở nên ngày càng hiếm hoi do người dân mua tích trữ quá nhiều, rất nhiều siêu thị đã nghĩ ra các chiêu thức độc đáo để hạn chế hành vi này.

Khác với nhiều siêu thị ở Anh, Mỹ hay Australia khi áp dụng quy định hạn chế số lượng mỗi khách hàng được mua đối với một số mặt hàng có nhu cầu cao đột biến, chuỗi siêu thị Rotunden tại Đan Mạch đã nghĩ ra một cách độc đáo để hạn chế hành vi này, mà không cần phải đưa ra các quy định mang tính ép buộc.

Theo đó, chuỗi siêu thị Rotunden quyết định bán một chai nước rửa tay với giá khoảng 4 USD (khoảng 93 ngàn đồng), tuy nhiên nếu khách hàng muốn mua 2 chai, họ sẽ phải trả cái giá lên tới 95 USD (hơn 2 triệu đồng).

Hệ thống siêu thị Rotunden tại Đan Mạch

Rotunden cho biết họ tự coi mình là một chuỗi siêu thị mang giá trị nhân văn và tôn trọng cuộc sống bận rộn của khách hàng. Họ muốn đảm bảo rằng ai cũng đều có thể mua được các mặt hàng thiết yếu giữa mùa dịch chứ không chỉ tập trung vào việc bán được càng nhiều hàng càng tốt như những siêu thị khác.

Không chỉ vậy, siêu thị còn gửi đến khách hàng một bức thư thông qua trang Facebook của mình:

Tạm dịch:

Kính thưa khách hàng,

Chúng tôi phải có trách nhiệm trong việc duy trì hoạt động kinh doanh và chỉ có thể làm điều đó khi có sự giúp đỡ và thấu hiểu của mọi người. Bạn có thể giúp chũng tôi theo những cách dưới đây:

Chúng tôi yêu cầu tất cả khách hàng tôn trọng khoảng cách với nhau cũng như với các nhân viên trong siêu thị

Hãy khử trùng tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc rửa tay kỹ trước khi bước vào siêu thị, sử dụng găng tay;

Nếu bạn đi chung với gia đình, vui lòng chỉ cho phép một thành viên thực hiện việc giao dịch nếu có thể;

Đôi khi chúng tôi sẽ giới hạn số lượng khách hàng được phép vào siêu thị tại những mốc thời gian nhất định.  Mọi thay đổi về việc hoạt động đều sẽ được cập nhật trên Facebook. Hãy giữ sức khỏe! Cám ơn bạn vì đã hiểu cho chúng tôi!

Cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú và ủng hộ phương pháp này của Rotunden. Họ gợi ý phương pháp này nên được áp dụng tại các nước khác như Anh, Mỹ và Australia cũng như mở rộng thêm việc áp dụng với nhiều mặt hàng khác như giấy vệ sinh, nước, và thực phẩm khô.

"Thật là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng ta có thể thử áp dụng phương pháp này tại Anh và có thể thử trên nhiều sản phẩm khác như giấy vệ sinh, mỳ ống, soup đóng hộp,.."
"Ý tưởng đơn giản nhưng sẽ cực kỳ hiệu quả."

Xem thêm: Đế chế khổng lồ LVMH dừng sản xuất nước hoa, mỹ phẩm để chuyển sang sản xuất nước rửa tay

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.