• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Cuộc đời sẽ tươi đẹp hơn khi bạn có đủ dũng khí ấn nút ‘unfollow’

Cuộc sống

Mạng xã hội là nơi để kết bạn và chia sẻ. Dần dần, nó trở thành công cụ để mọi người đánh giá con người bạn. Không chấp nhận kết bạn bị gọi là chảnh. Hủy theo dõi bị phán xét là vô tâm. Sợ bị nói ra nói vào, bạn đành tiếp tục kết bạn và thả “like” cho những người mình không ưa chút nào.

Liệu cuộc sống của bạn có khác đi khi bạn dũng cảm hủy kết bạn hoặc ngừng theo dõi những người mình không thích? Hãy đọc tâm sự dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

mang xa hoi

Hàng ngày phải nhìn những bức ảnh và bài viết của người bạn không thích sẽ khiến bạn chỉ thêm ức chế và bực bội. Nhưng bạn có dám ấn "unfollow" không?

Câu chuyện bắt đầu bằng Instagram của một blogger. Cô ấy không làm gì đặc biệt khó chịu hay khủng khiếp. Chỉ là tôi thấy không vui khi nhìn một bức ảnh của cô. Tôi không thể nói chính xác bức ảnh đó như nào hoặc “caption” ghi gì. Tôi chỉ nhớ cảm xúc của mình lúc đó: phiền phức, chán ngấy và bất bình.

Cảm xúc này lại đến sau đó vài tuần. Đó là lúc tôi thấy ảnh của một con bé học cùng đại học. Theo như tôi nhớ thì cô ta cũng chẳng tốt đẹp gì đâu. Tôi đã nghĩ như này: “Việc gì mình phải theo dõi mấy người này cơ chứ. Tại sao mình phải để dòng đời cuốn trôi với những người không làm mình vui vẻ?”.

Sau đó, tôi ấn nút “unfollow” cô ta và cả nữ blogger kia. Có lẽ mấy cô ấy chẳng bận tâm việc tôi bỏ theo dõi. Cũng chẳng có ai quát tháo tôi vì cắt đứt liên lạc với người tôi không hề thích.

mang xa hoi4

Unfollow có thể giúp bạn dọn dẹp lại Facebook sao cho bớt rác (ảnh: thefreshtoast).

Tôi đề ra nhiệm vụ cho mình là dừng “follow” những người không làm đời tôi khá lên. Gã trai tôi hẹn hò mấy tháng trước? Biến. Mấy con nhóc ghét tôi và lũ bạn tôi ra mặt hồi đi học? Thôi bye nhé. Mấy cô nàng phòng gym “sâu hót” làm tôi ghen tị? Nghỉ đi.

Là 1 chiến lược gia mạng xã hội, bảo tôi cai nghiện hay nghỉ chơi Facebook, Instagram, Twitter quả thực quá khó. Nhưng điều ấy không có nghĩa mỗi lần lang thang trên mạng, tôi lại phát chán. Tôi thực sự thích mạng xã hội khi nó là một không gian lành mạnh.

mang xa hoi2

Bạn không cần nhất thiết phải xóa mạng xã hội. Vẫn còn những công cụ khác giúp mạng xã hội của bạn lành mạnh hơn (ảnh: viralpana).

Thay vì lựa chọn cực đoan là từ bỏ, tôi sẽ lọc trang của mình chỉ hiện những tin khiến tôi vui vẻ và không làm tôi rơi vào tâm trạng tồi tệ. Tôi chỉ theo dõi bạn bè, người nhà, những người hướng dẫn tập gym truyền lửa cho tôi, những blogger đăng ảnh cực đẹp và những tài khoản chế meme khiến tôi cười ná thở.

Chọn ai để “follow” rất quan trọng đến sức khỏe và khả năng tự chăm sóc. Trong một thời gian dài, tôi đã bị nỗi sợ liệu có người chấp nhận kết bạn với mình và những cái like “từ thiện” trên mạng xã hội kiểm soát bản thân. Tôi không còn biết nên theo dõi ai, tương tác với ai. Bởi vì tôi từng nghĩ thật khủng khiếp khi họ biết mình không theo dõi họ hoặc chính họ cũng ấn nút “unfollow” mình.

Khi tôi không còn phải xem những video làm mình trợn mắt, khi tôi không còn trông thấy ảnh của người yêu cũ rồi bật khóc, tôi biết mình đã quyết định đúng.

mang xa hoi3

(ảnh: dazeinfo).

Bây giờ, mạng xã hội của tôi chỉ có ảnh đi du lịch của bạn bè, các anh chị em bên cạnh người yêu của họ, những blogger ăn mặc đẹp làm tôi phát cuồng và những người dạy tập gym truyền động lực cho tôi. Tôi thấy vui khi xem những thứ đó.

Mạng xã hội không phải là nơi độc hại như bao người nói. Chính bạn mới là người liệu có sẵn sàng thay đổi điều đó hay không.

Theo: Popsugar
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.