• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Fun fact về tuổi thọ và lão hóa: Phụ nữ cao có thể sống đến 90 tuổi, các cặp song sinh thường trẻ lâu

Cuộc sống

Bạn trông trẻ hơn

Một nghiên cứu thú vị được thực hiện bởi các nhà khoa học Đan Mạch. Đó là họ đã theo dõi 187 cặp song sinh từ năm 2001 đến 2013; cuối cùng, họ nhận thấy rằng các cặp song sinh thường trông trẻ hơn, có tuổi thọ cao hơn.

Bạn là phụ nữ

Các nhà khoa học cho rằng phụ nữ thường sống lâu hơn nam giới từ 6 đến 8 tuổi. Điều này có thể xảy ra do lợi thế sinh học của nữ giới và sự khác biệt về hành vi giữa nam và nữ.

Bạn sinh con sau 33 tuổi

Một số nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng nếu như người mẹ có một đứa con sau tuổi 33 thì cô ấy sẽ có tuổi thọ cao hơn. Các nhà nghiên cứu kết nối sự việc trên với hệ sinh dục của phụ nữ và họ cho rằng nếu nó lão hóa chậm thì phần còn lại của cơ thể cũng vậy.

Chỉ số khối cơ thể của bạn là từ 18,5 đến 25

Nghiên cứu này cho thấy béo phì có thể khiến bạn chết sớm. Các nhà khoa học cũng đề cập rằng chỉ số khối cơ thể bình thường nằm trong khoảng từ 18,5 đến 25. Đây là con số được khuyến nghị là sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Đồng thời, chỉ số thừa cân là từ 25 đến 30 và mức độ béo phì là từ 30 đến 35.

Cách tính chỉ số khối cơ thể của bạn:

Chỉ số khối cơ thể là một công thức sử dụng trọng lượng và chiều cao để ước tính lượng mỡ trong cơ thể. Bạn có thể tính toán nó trực tuyến thông qua trang web mayoclinic.org.

Bạn không có mỡ bụng

Mỡ bụng, ngay cả ở những người không thừa cân thì cũng là lý do dẫn đến một số căn bệnh về tim mạch. Đây là điều nguy hiểm và nó có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của bạn. Các nhà khoa học đã theo dõi một số bệnh nhân từ năm 2000 đến 2016 và đưa ra kết luận rằng mỡ bụng là chất béo nguy hiểm. Họ cũng nhận thấy cơ bắp giống như một kho lưu trữ trao đổi chất giúp giảm lượng đường trong máu.

Bạn là một người ngủ khoẻ

Theo một cuộc khảo sát thì ngủ ít hơn 5-7 giờ mỗi đêm có thể cắt giảm 12% tuổi thọ của bạn. Sleep Foundation và Journals đề xuất thời lượng giấc ngủ khác nhau cho từng nhóm tuổi như sau:

1. Những người trẻ tuổi (18-25 tuổi) 7-9 giờ

2. Người lớn (26-64 tuổi) 7-9 giờ

3. Người lớn tuổi (65+) 7-8 giờ

Bạn là người thuận tay phải

Không có bằng chứng 100% để chứng minh điều này, nhưng vẫn có một số nghiên cứu nói rằng những người thuận tay phải có xu hướng sống lâu hơn.

Bạn là một người phụ nữ cao

Có một gợi ý khoa học rằng phụ nữ lợi thế về chiều cao thì nhiều khả năng sống đến 90 tuổi. Đồng thời, chiều cao của đàn ông không hề liên quan đến tuổi thọ. Đối với đàn ông thì tập thể dục hơn 60 phút mỗi ngày là chìa khoá cho cuộc sống khoẻ mạnh và lâu dài.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.