• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Giáo hoàng Franciscus có dấu hiệu cảm, hủy bỏ buổi xuất hiện trước công chúng để ngăn đám đông tụ tập giữa dịch COVID-19

Cuộc sống
Nguồn: NewYork Post

Thành Vatican tuyên bố: "Vào chủ nhật (ngày 8/3), giáo hoàng sẽ không gặp trực tiếp đám đông từ cửa sổ nhìn ra quảng trường Thánh Peter, và cũng sẽ không giao lưu với mọi người vào thứ tư sắp tới (ngày 11/3). Cả 2 sự kiện này đều thu hút hàng chục ngàn người đến tham dự nên khá nguy hiểm."

Đây sẽ là một trong số ít lần trong vòng 66 năm qua, một giáo hoàng sẽ không có mặt ở cửa sổ của thánh đường để ban phước lành cho mọi người, một nghi thức khắc sâu trong truyền thống người La Mã, với khá nhiều người tham dự mỗi tuần.

"Sự kiện lần này nói chung sẽ được tổ chức mà không có sự tham gia của công chúng bên trong thư viện giáo hoàng trong Cung điện Tông đồ Vatican và họ sẽ có thể xem trên internet hoặc truyền hình", người phát ngôn thành Vatican cho biết.

Các giáo hoàng bắt đầu ban phước lành vào chủ nhật thường xuyên từ cửa sổ vào năm 1954 và đã thực hiện gần như mọi chủ nhật kể từ đó, ngoại trừ khi giáo hoàng bị ốm hoặc ra khỏi Rome.

Người phát ngôn của thành Vatican cũng cho biết, sự tham gia của các tín hữu trong thánh lễ buổi sáng của giáo hoàng Franciscus tại nơi cư trú của ông đã bị dời lại cho đến ít nhất là ngày 15 tháng 3.

Vị giáo hoàng 83 tuổi này đã hủy bỏ khóa tu Mùa Chay lần đầu tiên trong thời gian đương nhiệm chức giáo hoàng của mình, nhưng thành Vatican cho biết ông chỉ bị cảm lạnh và không có triệu chứng liên quan đến các bệnh lý khác.

Trước đó, một nhân viên tại thành Vatican đã có kết quả dương tính với virus corona.

Một nguồn tin của thành Vatican cho biết người này đã tham gia một hội nghị quốc tế do Học viện Giáo hoàng về Sự sống tổ chức vào tuần trước tại một nhà hát chật chội cách Vatican vài tòa nhà. Những người tại đó đã tham gia hội nghị trong ba ngày về trí tuệ nhân tạo bao gồm các giám đốc điều hành hàng đầu của gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ là Microsoft và IBM.

Số người tử vong vì dịch COVID-19 mới ở Ý- quốc gia châu Âu bị thiệt hại nặng nhất vì cơn dịch này tăng đến con số 197 vào thứ Sáu với hơn 4.600 trường hợp dương tính, hầu hết ở phía Bắc. Tại thành phố Rome, 49 người đã dương tính với virus corona và một người đã tử vong.

Theo: Reuters

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.