• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Học sinh tiểu học bị cách ly vì cô giáo sợ bệnh ung thư của cậu có thể lây nhiễm cho người khác

Cuộc sống

Vụ việc đau lòng này diễn ra tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Em học sinh đáng thương đã hoàn thành việc trị liệu ung thư của mình và sẵn sàng quay lại để học tập và hòa nhập như bao bạn bè cùng trang lứa.

Nhưng rồi, chính giáo viên của em, người đáng lẽ phải tạo điều kiện cho em được hòa nhập cùng bạn bè, lại cách ly và cho rằng bệnh của em có thể lây lan sang những người khác.

nintchdbpict000451252772

Em học sinh đáng thương đã phải chịu đựng sự kì thị của giáo viên sau khi thực hiện trị liệu.

Ông Chu, bố của em học sinh tiểu học, cho biết ông đã nhận ra điều bất thường này khi con trai không mang kết quả kiểm tra giữa kì của lớp ngôn ngữ về nhà. Sau đó, con trai ông buộc phải thú nhận rằng chính giáo viên đã không cho phép em làm bài kiểm tra.

https://youtu.be/7uijDIeP474

Được biết, sau khi thực hiện hóa trị liệu ung thư, em học sinh này đã chuyển sang ngôi trường mới với mục đích gần với bố mẹ mình hơn.

Tuy nhiên, ngay từ đầu học kì, giáo viên tại đây đã tuyên bố rằng bệnh của em là bệnh có khả năng lây nhiễm. Người này buộc em phải ngồi một mình ở góc cuối lớp, cũng như cách ly em khỏi các bạn học.

nintchdbpict000451253522

Hình ảnh cậu học sinh đáng thương bị cách ly khỏi các bạn cùng trang lứa.

Khi các bạn làm bài kiểm tra, giáo viên không cho phép em cùng làm, thay vào đó là để em ngồi im lặng và phải chờ cho tới khi các bạn làm xong.

Căn bệnh mà em học sinh đã mắc phải chính là bệnh ung thư hạch Hodgkin. Như bao căn bệnh ung thư khác, căn bệnh này hoàn toàn không lây nhiễm.

Hiện nhà trường đang xem xét cáo buộc của em học sinh và bố em về vụ việc này. Đồng thời, người giáo viên kia đã bị đình chỉ và em học sinh cũng đã có một chỗ ngồi tốt hơn trong lớp học, thay vì bị tách khỏi bạn bè như trước.

6521350 6418877 image a 75 1542904065366

Sau khi lên tiếng về vụ việc, cuối cùng em học sinh cũng có cơ hội hòa nhập với các bạn khác trong lớp và được học tập một cách bình thường.

Theo: SH
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.