• Về đầu trang
NTC
NTC

Khi đồ chơi tình dục là những sản phẩm thân thiện môi trường

Cuộc sống
Xu hướng quan hệ tình dục 'xanh hơn' đang cho thấy các mặt hàng như đồ chơi tình dục làm bằng gỗ, bao cao su và chất bôi trơn thuần chay trở nên phổ biến hơn

Khi nghệ nhân gỗ James Prior mở một cửa hàng gỗ vào năm 2014, một người quen đã gợi ý về một dòng sản phẩm mới.

“Dương vật giả bằng gỗ! Lúc đầu, tôi cười khúc khích một chút, nhưng sau đó tôi nghĩ về việc nó nghe có vẻ độc đáo và thú vị như thế nào”, Prior, một chuyên gia bán hàng kỹ thuật ở bang North Carolina của Mỹ cho biết. “Tôi thích ý tưởng chạm khắc nghệ thuật trừu tượng mà mọi người thưởng thức theo cách cá nhân hơn là chỉ chăm chăm vào một bức tranh hoặc bức tượng”.

Anh mở một cửa hàng trực tuyến trên Etsy, có tên là Craving Wood, chuyên về đồ chơi tình dục với hình dáng trừu tượng được làm thủ công từ các loại gỗ có nguồn gốc rõ ràng.

“Nhiều khách hàng của tôi thích mỗi sản phẩm là duy nhất và những người khác chọn gỗ vì họ bị dị ứng với nhựa hoặc lo lắng về hóa chất được sử dụng phổ biến hơn trong đồ chơi tình dục”, anh nói.

Dương vật giả bằng gỗ Bocote từ Craving Wood. 

Anh ngạc nhiên về việc doanh số bán hàng tăng nhanh như thế nào, với các đơn đặt hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. Phản hồi không chỉ phản ánh sự đánh giá cao về tay nghề thủ công của Prior mà còn thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tình dục bền vững.

Mặc dù quan hệ tình dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó tạo ra một lượng chất thải vô hại, bao gồm bao cao su, đồ chơi tình dục và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tình dục khác như chất bôi trơn, được làm từ các vật liệu không thân thiện với môi trường như cao su và nhựa phân hủy sinh học - và cả pin.

Ngày càng có nhiều mối quan tâm đến tình dục bền vững, nơi mọi người đang lựa chọn các sản phẩm cho phép quan hệ tình dục vui vẻ, an toàn và tốt hơn với môi trường. Báo cáo Xu hướng Tình dục năm 2022 của nhà bán lẻ sản phẩm tình dục Úc, Tập đoàn Lovehoney cho biết tình dục thân thiện với môi trường là xu hướng chủ đạo trong năm nay, với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tình dục bền vững được mở rộng.

Tình dục bền vững có thể được hiểu một cách rộng rãi. Nó bao gồm các sản phẩm thân thiện với môi trường như bao cao su được làm từ vật liệu có nguồn gốc tự nhiên; đồ chơi tình dục bằng thép, gỗ hoặc thủy tinh; nến không chứa parafin; và chất bôi trơn thuần chay hoặc không chứa glycerine, dầu hỏa hoặc paraben. Nó cũng bao gồm các hành động lưu ý như tránh quan hệ tình dục dưới vòi hoa sen để tiết kiệm nước và sử dụng khăn lau có thể tái sử dụng - và thậm chí quyết định không sinh con vì tác động của chúng đến môi trường.

Kseniia Biriukova, 29 tuổi, có một kênh YouTube và tài khoản Instagram tên là SustainaXenia có nội dung về tính bền vững, không lãng phí, tối giản và sức khỏe tinh thần.

Kseniia Biriukova. 

“Thử các sản phẩm bền vững là một phần trong sứ mệnh của tôi. Tôi sống theo những gì tôi rao giảng” Biriukova, đến từ Amsterdam, Hà Lan nói. Cô sử dụng chất bôi trơn thuần chay, không có chất độc hại và gần đây đã mua một món đồ chơi làm bằng cao su thuần chay trị giá € 200 (US $ 230), mà cô thừa nhận là đắt tiền, nhưng chất lượng cao và sử dụng lâu dài.

“Có một số yếu tố cấu thành tính bền vững: nguyên liệu thô cho sản phẩm đến từ đâu, chúng được tạo ra như thế nào và điều gì có thể xảy ra với sản phẩm sau khi sử dụng - nó có thể tái chế được không, có phải là chất thải không?”

Sachee Malhotra, người sáng lập That Sassy Thing, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe thân thiết của Ấn Độ, luôn quan tâm đến tính bền vững trong tất cả các sản phẩm của thương hiệu mình. Chúng bao gồm DTF, một chất bôi trơn tình dục có nguồn gốc từ lô hội, thuần chay không chứa các thành phần có nguồn gốc từ dầu mỏ, hương vị nhân tạo, nước hoa và paraben; và Bush, một loại dầu dưỡng thể với các loại tinh dầu như cây xô thơm, cúc la mã và hoa oải hương - nhưng không chứa cồn, dầu mỏ, phthalates, paraben, glycerine và thuốc nhuộm.

Người sáng lập Sassy Thing Sachee Malhotra. 

“Chúng tôi cũng tránh bao bì bằng nhựa và sử dụng băng giấy thủ công thay vì băng nhựa trong bao bì bên ngoài của chúng tôi. Malhotra, người đang bổ sung bao cao su thuần chay vào dòng sản phẩm năm nay cho biết: Chúng tôi giao các đơn đặt hàng ba lần một tuần, thay vì tăng thêm gánh nặng phát thải carbon do vận chuyển hàng ngày.

Woodworker Prior sử dụng nhiều loại gỗ có nguồn gốc rõ ràng, hoàn thiện tất cả các tác phẩm của mình bằng con dấu không xốp, an toàn cho cơ thể và không sử dụng thuốc nhuộm hoặc phẩm màu tổng hợp.

Anh nói: “Không giống như dương vật giả bằng nhựa, chất thải từ quá trình sản xuất đồ chơi tình dục bằng gỗ chỉ là mùn cưa.

“Gỗ chắc chắn mang lại cảm giác khác biệt, vì nó mang lại cảm giác ấm áp cho cơ thể bạn và không bao giờ lạnh. Đó cũng là sự cân bằng tuyệt vời về độ cứng giữa độ cứng của thủy tinh và độ dẻo của cao su".

Thợ gỗ và chủ sở hữu Craving Wood James Prior.

Mặc dù sự bền vững là một mục tiêu xứng đáng trong đời sống tình dục của chúng ta, việc tìm kiếm sự cân bằng không làm mất đi sức khỏe và sự an toàn cá nhân đòi hỏi một số thử nghiệm. Kate Hall, 25 tuổi, một diễn giả, nhà văn và nhà giáo dục về tính bền vững ở Auckland, New Zealand, chia sẻ kinh nghiệm của mình với tư cách là một người tiêu dùng có ý thức trên blog Ethically Kate của cô, có các sản phẩm và thói quen hướng tới một cuộc sống không lãng phí.

Cô nói: “Tôi nghĩ tình dục bền vững cần được nói đến một cách tổng thể - rõ ràng là giảm lãng phí, nhưng cũng bền vững đối với sức khỏe thể chất, tinh thần và tinh thần của chúng ta, đồng thời suy nghĩ về môi trường”.

Diễn giả, nhà văn và nhà giáo dục bền vững Kate Hall.

Hall đã viết blog về hành trình tìm kiếm biện pháp tránh thai bền vững và đã cấy que tránh thai vào cánh tay vào năm 2018. Chúng giải phóng hormone progestogen vào máu để tránh thai, kéo dài nhiều năm và hiệu quả đến 99%.

Tuy nhiên, sau một năm căng thẳng với chu kỳ kinh nguyệt không đều, Hall đã tháo que và hiện sử dụng phương pháp nhận biết khả năng sinh sản tự nhiên, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình để xác định thời kỳ rụng trứng, thời điểm có khả năng mang thai cao nhất và sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục trong thời gian “không an toàn" ngày rụng trứng.

“Chồng tôi và tôi sử dụng bao cao su bình thường, đó là một sự thỏa hiệp vì chúng tôi vẫn muốn quan hệ tình dục tốt đẹp,” Hall nói.

Tình dục bền vững có hạn chế hơn và kém vui hơn không? “Không,” Hall nói, “nhưng một số mặt hàng bền vững không tốt. Chúng tôi đã thử một nhãn hiệu bao cao su thuần chay cách đây vài năm, loại này dày hơn nhiều so với bao cao su thông thường. Nó loại bỏ rất nhiều cảm giác thân mật, vì vậy đó không phải là lý tưởng".

Bao cao su thân thiện hơn với môi trường của Sustain Natural nhấn mạnh nguồn gốc tự nhiên và không chứa hóa chất như nitrosamine.

Biriukova nhận thấy việc mua hàng thân thiện với môi trường của cô cũng hài lòng như các sản phẩm thông thường, nhưng mong muốn cũng có những lựa chọn không lãng phí.

Có những khó khăn rõ ràng trên con đường đạt được sức khỏe tình dục bền vững cho cả công ty và người tiêu dùng, nhưng thật đáng khích lệ khi có nhiều lựa chọn hơn.

Hall nói: “Ngày nay có nhiều công nghệ, sản phẩm, nhận thức và mọi người sẵn sàng nói về tình dục bền vững hơn. Nhưng bạn phải cân nhắc sự phù hợp".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.