• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khó tin: Các otaku Nhật Bản đi hàng nghìn km để hiến máu cho cô y tá ma cà rồng 2-D không có thật

Cuộc sống

Ở Nhật Bản, khi muốn mọi người đi hiến máu, tất cả những gì cần làm là để một nhân vật anime 2-D xinh đẹp trở thành đối tác truyền thông, người hâm mộ sẽ sẵn sàng dâng hiến huyết mạch của họ như một trinh nữ đang phủ phục trước quyền năng của bá tước ma cà rồng.

Đó chính xác là những gì đã xảy ra ở Nhật Bản vào mùa hè năm nay, khi Trung tâm Y tế Thành phố Natori ở tỉnh Miyagi dùng nhân vật Vtuber ảo Sana Natori để thực hiện lời kêu gọi hiến máu vì mục đích từ thiện. Theo đại diện Trung tâm Y tế Thành phố Natori, nhân vật Sana được chọn vì cô có họ trùng với tên của thành phố Natori, điều này hy vọng sẽ thu hút thật nhiều người tình nguyện.

Sana là một Vtuber ảo debut vào 2 năm trước, nhân vật này là một y tá trong bộ cánh màu hồng và mặc dù không phải ma cà rồng nhưng cô có răng nanh nhọn và chìa ra khỏi miệng, tương tự như loài quỷ hút máu. Chi tiết này vô tình trùng hợp một cách đáng ngạc nhiên với mục đích của chiến dịch tình nguyện - thu thập máu càng nhiều càng tốt để cứu chữa cho những bệnh nhân khó khăn.

Hãy xem video giới thiệu của Sana bên dưới, có phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (bao gồm cả tiếng Anh) bằng cách nhấp vào biểu tượng cài đặt.

Với hơn 200.000 người theo dõi trên Twitter và 217.000 người đăng ký kênh YouTube, Sana có một fanbase khá hùng hậu, nhiều người trong số họ là otaku chân chính (và xem những cô gái 2-D là "chân ái") sẽ sẵn sàng vượt hàng trăm km để thực hiện một hành động cao đẹp vì cô ấy.

Ngay trong lần hợp tác đầu tiên của Sana Natori với Trung tâm Y tế Thành phố Natori vào ngày 30 tháng 8, rất nhiều người hâm mộ từ các tỉnh xa như Shimane và Aichi đã đến hiến tặng máu. Đổi lại, họ được nhận một tấm áp phích độc quyền phiên bản giới hạn của "cô y tá ma cà rồng" với đôi mắt màu hồng ngọc. Tấm áp phích này sẽ không thể mua bằng bất kỳ giá nào, nó chỉ có thể đổi bằng máu, theo nghĩa đen!

Người đã đi quãng đường xa nhất để hiến máu cho Sana Natori đến từ Shimane, anh đã ngồi xe một quãng đường 1163 km, bạn có thể hình dung quãng đường đó qua bản đồ dưới đây, tương đương hơn một nửa chiều dài của Nhật Bản.

Bởi vì mẫu poster chứng nhận hiến máu là độc quyền, người viết đã không thể tìm được một bức ảnh rõ ràng về nó trên internet, nhưng các bạn có thể nhìn thoáng qua nó thông qua bức ảnh dưới đây, được chụp tại một trong số các trạm hiến máu ở thành phố Natori. Nó được dán trên tấm bảng màu trắng ở giữa 2 nhân viên y tế.

Chỉ riêng trong ngày 30 tháng 8, Trung tâm Y tế Thành phố Natori đã ghi nhận có 93 lượt hiến máu tình nguyện. Chưa đầy một tháng sau, buổi hiến máu lần thứ hai được tổ chức, tại trung tâm mua sắm Aeon ở thành phố Natori, một lần nữa người hâm mộ lại vượt qua quãng đường dài để thực hiện nghĩa vụ với thần tượng, họ đến từ những tỉnh xa xôi như Fukui và Hyogo, cách hơn 600 và 800 km.

Sự kiện này đã thành công đến mức hai buổi hiến máu khác sẽ được tổ chức tại cùng địa điểm cũ trong tháng 10 này, vào ngày 18 và 31. Ban tổ chức hy vọng họ sẽ lại nhận được thêm hàng trăm lượt hiến nữa, mang về hàng nghìn đơn vị máu (một đơn vị máu có thể từ 250ml - 350ml)

Trên thực tế, việc hiến máu ở Nhật là không dễ và mất nhiều thời gian, bởi yêu cầu phải đặt trước qua trang web của Hiệp hội Chữ thập đỏ Nhật Bản hoặc qua điện thoại tới Trung tâm Y tế để ngăn chặn tình trạng quá tải và duy trì khoảng cách xã hội phù hợp giữa thời đại dịch.

Hơn nữa, thời gian diễn ra chiến dịch cũng rất giới hạn, thế nên vẫn còn rất nhiều người muốn đến hiến máu cho Sana Natori nhưng không đặt được lịch hẹn. Trung tâm y tế Natori cho biết, nếu họ cho phép hiến máu tự do, thậm chí hàng chục nghìn người sẽ xếp hàng chờ tới lượt chỉ vì cô nàng y tá 2-D này.

Đọc thêm: Những rủi ro tiềm ẩn khiến người nước ngoài không thể 'vui vẻ' ở host club Nhật Bản

Theo: Livedoor Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.