• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khoa học tuyên bố những ai thích 'tâm sự với người lạ' sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc

Cuộc sống

Mọi người đều mong muốn tìm thấy hạnh phúc nhưng không phải ai cũng thật sự biết phải tìm kiếm như thế nào. Nhưng nhờ các nhà khoa học, chúng ta đã có câu trả lời chính xác cho câu hỏi hóc búa này.

lost bird tro chuyen voi nguoi la se giup hanh phuc hon 1 1

Nguồn ảnh: Gangster Squad

Trò chuyện với người lạ mà bạn bắt gặp mỗi ngày có thể là cách dễ dàng để bạn trở nên hạnh phúc hơn một chút. Nếu bạn trước giờ không phải là người cởi mở thích bắt chuyện với người lạ và nghi ngờ giả thuyết trên, hãy xem chuyên gia nói gì về tuyên bố này nhé.

Mỗi ngày vẫn có hàng triệu người vội vã đi làm, đi học hoặc xuất hiện khắp nơi trên đường phố, xe buýt, xe điện ngầm hay xe lửa. Nhưng có phải dù va vào rất nhiều người trong lúc đi làm nhưng bạn chưa bao giờ bắt chuyện với ai đó không? Sự cô độc và quan điểm phớt lờ nhau rất dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi giữa chốn thành thị đông đúc.

lost bird tro chuyen voi nguoi la se giup hanh phuc hon 2 1

Nguồn ảnh: The Big Bang Theory

Các nhà nghiên cứu Nicholas EpleyJuliana Schroeder đã tiến hành một loạt các thí nghiệm để khám phá xem nếu mọi người đồng ý trò chuyện cùng những người không quen biết liệu tinh thần của họ có trở nên tốt hơn.

lost bird tro chuyen voi nguoi la se giup hanh phuc hon 3 1

Nguồn ảnh: Shame

Khi các nhà nghiên cứu yêu cầu người tham gia khảo sát tưởng tượng rằng họ bắt chuyện với người lạ trên các phương tiện công cộng, mọi người đều trả lời rằng họ cảm thấy đó có thể là một trải nghiệm thú vị. Nhưng họ lại lo sợ rằng nếu bắt chuyện trước, đối phương sẽ không muốn trả lời lại. Sự lo lắng dẫn đến việc mọi người dần im lặng với nhau mặc dù một số đông rất thích được trò chuyện cùng những người mình vô tình gặp.

Tuy nhiên, nếu bạn mở lòng một chút và thoải mái trò chuyện với người lạ, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Các nghiên cứu gần đây đã xác nhận điều đó.

lost bird tro chuyen voi nguoi la se giup hanh phuc hon 4 1

Nguồn ảnh: How I Met Your Mother

Trong thí nghiệm đầu tiên, Epley và Schroeder đã yêu cầu một số người sử dụng phương tiện giao thông công cộng trò chuyện với bất cứ ai ngồi gần họ. Trong bước thứ 2, họ được yêu cầu đừng nói chuyện với ai và trong bước thứ 3 là hãy làm theo những gì được hướng dẫn.

Sau đó, tất cả người tham gia sẽ điền vào bảng câu hỏi để ghi chép lại trải nghiệm của mình. Họ sẽ được chia sẻ rằng chuyến đi có vui hay không, họ có cảm thấy tốt hơn sau khi gặp gỡ nhiều người lạ mặt hay không.

lost bird tro chuyen voi nguoi la se giup hanh phuc hon 5 1

Nguồn ảnh: Love, Rosie

Kết quả cho thấy những ai từng bắt chuyện với người lạ đều khẳng định chuyến xe rất vui vẻ và hạnh phúc, còn những người làm theo hướng dẫn cũng rất thoải mái khi bắt đầu những trải nghiệm mới. Thực tế, những người cô đơn và lạc lõng giữa chốn đông người là những người có trải nghiệm tiêu cực nhất.

lost bird tro chuyen voi nguoi la se giup hanh phuc hon 6 1

Nguồn ảnh: The Notebook

Có rất nhiều nghiên cứu từng xác nhận phát hiện này. Ví dụ, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng những người có cuộc trò chuyện ngắn với người lạ trong các quán cà phê thường sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn so với những người vội vã rời đi. Các chuyên gia giải thích rằng những cuộc trò chuyện ngắn sẽ tạo ra cảm giác thân thuộc và đó là lý do vì sao họ thường cảm thấy hạnh phúc.

lost bird tro chuyen voi nguoi la se giup hanh phuc hon 7 1

Nguồn ảnh: Jeans

Vì vậy, để luôn sống hạnh phúc mỗi ngày, bạn hãy tự tin bắt chuyện với người lạ khi sử dụng các phương tiện công cộng. Biết đâu người ngồi cạnh bạn cũng rất muốn trò chuyện nhưng lại ngại bạn từ chối, hãy cùng nói chuyện nhiều hơn để cả hai đều cảm thấy hạnh phúc nhé.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.