• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lên Đà Lạt chơi ngày lễ, hai khách du lịch 'tiện tay' ẵm chó corgi 25 ngày tuổi của quán cà phê đi mất

Cuộc sống

Mới đây, vụ việc trộm chó hy hữu xảy ra tại quán cà phê Gâu Garden, Đà Lạt, do 2 khách du lịch chủ mưu đã khiến cộng đồng mạng một phen xôn xao. Được biết, kẻ trộm là 2 bạn trẻ đến Đà Lạt chơi nhân dịp nghỉ lễ 30/4, một trong số họ còn là nhiếp ảnh gia.

lost bird trom cho o da lat 1

Những chú corgi mới 25 ngày tuổi, vừa ra phơi nắng 7 phút thì một trong số các bé đã bị trộm mất.

Ngay sau khi mất chú cún cưng 25 ngày tuổi, quán cà phê Gâu Garden đã nhanh chóng xem lại camera an ninh và phát hiện một cặp nam nữ "cầm nhầm" chó của mình đi mất. Nạn nhân là chú chó corgi chỉ mới 25 ngày tuổi, chưa thể ăn cơm cũng như chưa đi vững, tách một chú chó yếu ớt như thế ra khỏi mẹ là điều rất đáng lên án.

screen shot 2019 04 30 at 22 30 46

Bài đăng trên fanpgae chính thức của quán cà phê Gâu Garden.

Theo lời kể trên trang Facebook của Gâu Garden, nhân viên chỉ vừa đem chó ra phơi nắng tầm 7 phút thì hai trong số các chú cún đã biến đâu mất. Sau khi xem camera và xác minh hành vi xấu của 2 khách du lịch trên, Gâu Garden đã lập tức đăng ảnh lên mạng xã hội để mong mọi người tìm giúp kẻ trộm trước khi họ mang chú chó nhỏ rời khỏi Đà Lạt. Trong bài đăng có ghi rõ đặc điểm nhận dạng bao gồm quần áo, màu xe, loại xe và một số đặc trưng khác.

lost bird trom cho o da lat 2

Đoạn camera ghi lại hành vi trộm chó của cặp đôi khách du lịch.

lost bird trom cho o da lat 4 1

lost bird trom cho o da lat 3 1

Ở cuối bài, quán cũng mong 2 bạn trẻ đã "tiện tay" mang chú chó đi có thể trả lại cho quán vì nó còn rất nhỏ, chưa thể xa mẹ cũng như chưa được tiêm phòng. Dù có mang về nuôi cũng không thể bảo đảm sức khỏe cho em ấy sau này.

Sự việc gây không ít phẫn nộ trong cộng đồng mạng, ai cũng lên án hành vi thiếu trung thực của 2 vị khách trẻ này, đặc biệt bạn nam còn là nhiếp ảnh gia. Cư dân mạng cũng đồng lòng chia sẻ bài viết để nhanh chóng tìm lại chú corgi đáng thương.

lost bird trom cho o da lat 9 1

lost bird trom cho o da lat 1 1 1

4

1

2

3

lost bird trom cho o da lat 8

Chủ quán thương lượng với nam thanh niên tiện tay "cầm nhầm".

May mắn, sau một ngày vất cả chạy ngược xuôi để tìm lại con, cuối cùng Gâu Garden cũng nhận lại chú corgi của mình. Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng và các trang yêu động vật mà chú chó có thể trở về nhà an toàn.

lost bird trom cho o da lat 6

Mặc dù hơi mệt nhưng bé đã về nhà an toàn.

lost bird trom cho o da lat 7

Chú cún vẫn khỏe mạnh mặc dù hơi mệt vì phải đi lang thang ngoài đường cả ngày nhưng ai cũng chúc mừng vì cuối cùng em ấy đã về với mẹ.

Những câu chuyện về người trẻ thiếu ý thức khi đi du lịch không phải chỉ mới xảy ra, từ thói quen xả rác, phá hoại các công trình nổi tiếng thì nay còn có cả nạn trộm chó đắt tiền để mang về nuôi. Mong rằng vụ việc cũng như một lời nhắc nhở đối với những ai thiếu ý thức khi đi du lịch.

Theo: Gâu Garden
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.