• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mỹ trả 200.000 VNĐ/giờ cho những người vô gia cư tình nguyện nhặt rác trên đường phố

Cuộc sống

Đây là một trong những chính sách mới được bang Arkansas, hoa Kỳ thực hiện để giúp đỡ những người vô gia cư đang sinh sống trong bang. Chính quyền sẽ trả 9,25 USD (hơn 200.000 VNĐ) mỗi giờ cho những người vô gia cư đồng ý dọn rác trên đường phố. Mức lương này thậm chí còn cao hơn mức lương tối thiểu tại Mỹ.

Họ sẽ được phân bố nhặt rác ở Little Rock, Arkansas. Chỉ cần họ nghiêm túc làm công việc của mình, siêng năng và hoà đồng, chắc chắn họ sẽ nhận được mức lương rất xứng đáng.

lost bird my tra luong chi nguoi vo gia cu tinh nguyen nhat rac 1

Hoạt động này nằm trong chương trình Bridge to Work của thành phố, bắt đầu vào tháng Tư năm nay. Chương trình sẽ trả tiền cho người vô gia cư khi họ dọn rác, nhằm mục đích đưa cuộc sống của họ trở lại đúng hướng.

Ban đầu đây chỉ là một chương trình thử nghiệm sáu tháng nhưng hiện nay Thị trưởng Frank Scott Jr rất ấn tượng với kết quả mà họ đạt được nên ông muốn gia hạn chương trình đến tháng 9/2020.

Hoạt động nhặt rác sẽ được quản lý bởi Nhà thờ Cộng đồng Canvas. Thành phố cũng chi 80.000 USD cho chương trình này.

lost bird my tra luong chi nguoi vo gia cu tinh nguyen nhat rac 2

Mục sư Paul Atkins từng chia sẻ với 12 News Now về ý nghĩa của chương trình:

Chúng tôi cực kỳ phấn khích về những gì đã và đang làm được, chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục giữ đà phát triển này.

Ngoài nhận được tiền lương, những người tham gia cũng được đề nghị khám và điều trị sức khoẻ thể chất, tinh thần. Họ cũng có cơ hội phỏng vấn xin việc, đối với một số hoàn cảnh đáng thương hơn, chính phủ còn cung cấp cho họ nhà ở.

Có khoảng 380 người vô gia cư đăng ký dọn rác, họ làm việc theo nhóm 8 người. Hiệu suất của họ đến nay đã đạt được 1.832 giờ và 2.056 túi rác được dọn sạch.

lost bird my tra luong chi nguoi vo gia cu tinh nguyen nhat rac 3

Nhiều người nghèo cũng đăng ký thông qua nhà thờ trong khi một số nhóm lớn khác được đề nghị khi cộng tác viên của chương trình tiếp cận họ trên đường phố.

Một trong những nhà lãnh đạo địa phương, Felecia Cooks, đã rất tán thành khi nghe Thị trưởng Scott lên kế hoạch gia hạn chương trình thêm một năm nữa.

Tôi không bao giờ nghi ngờ về chương trình này bởi vì tôi biết tiềm năng của chúng tôi và tôi cũng biết rằng kết quả thu lại sẽ như thế nào. Chương trình này đôi khi còn khiến tôi bật khóc vì hạnh phúc.

5

Chương trình cộng đồng này đang giúp rất nhiều người vô gia cư có thêm thu nhập và giúp đường phố trong bang trở nên sạch sẽ hơn. Nếu nhiều quốc gia cũng áp dụng kiểu mẫu chương trình tương tự, chúng ta sẽ có thể giải quyết các vấn đề người vô gia cư trong thành phố một cách có trách nhiệm hơn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.