• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ngôi nhà bình thường nhưng lại giấu cả khu vườn thần tiên bên trong

Cuộc sống

Nếu bạn vô tình đi qua ngôi nhà này, có lẽ bạn sẽ chỉ nghĩ đây là một nơi ở bình thường hoặc thậm chí có phần xấu xí. Nhưng nếu bạn biết được đằng sau ngôi nhà này che giấu điều gì, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thích thú đấy.

Chủ ngôi nhà là bà Sally Berry, con trai bà đã mua khu đất rộng 2 mẫu phía sau nhà bà ở Walkden, Salford, Greater Manchester, để mẹ sống thoải mái hơn. Ban đầu nơi này chẳng khác gì một đầm lầy và bãi rác bốc mùi.

Bà Sally đã 80 tuổi nhưng vẫn có sức khoẻ tốt.
Bà dùng hơn 1 thập kỷ để cải tạo nơi này thành khu vườn xinh đẹp.

Đến khi bà Sally bắt tay vào cải tạo khu đất, dành hơn một thập kỷ để chăm chỉ làm việc, giờ đây bà đã biến đầm lầy thành không gian thiên đường yên tĩnh, nơi trăm hoa nở rộ. Khu vườn rộng và xanh tươi này còn thu hút rất nhiều động vật hoang dã.

Khu vườn bên trong căn nhà cũ kĩ, bình thường này được gọi là "Thung lũng bí mật", thường mở cửa cho mọi người đến tham quan theo Đề án Vườn Quốc gia. Đề án này cho phép các khu vườn tư nhân mở cửa dưới danh nghĩa từ thiện.

Tuy nhiên, năm nay có chút khác biệt, đại dịch Covid-19 đã tấn công thế giới, khu vườn hiện giờ không mở cửa cho bất kỳ ai trừ bà Sally. Sau thời gian dài chăm sóc nơi này, bà hiện đang rất tận hưởng không khí trong lành ở đây.

Bà Sally hiện đã ở độ tuổi 80, bà mong muốn dịch bệnh nhanh chóng qua đi để bà có thể mở cửa khu vườn cho những người yêu mến thiên nhiên có thể đến thăm quan.

Cách đây hơn 10 năm, bà tự tay đào đất, trồng cây, nuôi cá nhưng khi bà già đi, thiên nhiên đã tự chăm sóc chính mình. Vùng đất hoang vu và rộng lớn này đang tự chăm sóc tự sống của chính nó và các loài động vật đang định cư ở đây.

Khó ai tin được đây là khung cảnh bên trong ngôi nhà bình thường.

Các loại cây Sally trồng cũng tạo điều kiện cho những giống cây cỏ khác, nước có cá và vịt bơi lội mỗi ngày, hoa nở theo mùa rất nhiều màu sắc. Chia sẻ về khu vườn của mình, bà Sally cho biết:

Tôi đang có một khoảng thời gian vô cùng đáng yêu khi thưởng thức khu vườn của mình. Tôi yêu những gì mình đang được nhìn thấy, thật tuyệt vời!

Thời gian này tôi cũng có thời gian kiểm tra lại khu vườn khi nó không bận rộn đón khách.

Đối với những ai yêu thích cây cối và chăm sóc vườn thì "Thung lũng bí mật" đúng là khung cảnh trong mơ. Sở hữu một khu đất rộng để thoải mái trồng cây và nuôi động vật mình yêu thích có phải là ước mơ của bạn không?

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.