• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người cha độc thân nhận nuôi bé gái mắc hội chứng Down đã bị hơn 20 gia đình từ chối

Cuộc sống

Những câu chuyện ấm lòng luôn là động lực để bạn tiếp tục tin vào cuộc sống này. Câu chuyện của Luca Trapanese, một người đàn ông Ý dưới đây chính là một ví dụ mà bạn không nên bỏ qua. Quay lại vào năm 2017, Luca đã nhận nuôi một bé gái chưa tròn 1 tháng tuổi. Luca là một người đồng tính và độc thân, các dịch vụ xã hội ở Ý thường ít cấp quyền nuôi con cho những người đàn ông như vậy. Luca từng chia sẻ với truyền thông rằng anh được thông báo rằng mình sẽ nhận nuôi một đứa trẻ có vấn đề sức khoẻ, nhưng điều đó không làm anh sợ hãi.

Luca đã dành cho một cô bé mắc hội chứng Down cơ hội được sống hạnh phúc.

Bé gái đó chính Alba, mắc hội chứng Down và bị hơn 20 gia đình từ chối nhận nuôi. Khi Luca nhận nuôi Alba, cô bé chỉ mới 13 ngày tuổi. Tưởng rằng mọi cơ hội đã đóng lại với cô bé nhỏ này, nhưng Luca là người đã thay đổi cuộc sống của em ấy mãi mãi.

Kể từ khi Luca được 14 tuổi, anh đã làm việc và trở thành tình nguyện viên cho các tổ chức từ thiện trẻ em. Luca luôn mong muốn trở thành một người cha, tuy nhiên điều này có lẽ hơi khó khăn vì anh còn độc thân. Alba đến với anh trở thành một điều vô cùng may mắn.

Họ tìm thấy nhau theo cách diệu kỳ nhất.
Dù Alba mắc hội chứng Down, bị 20 gia đình từ chối nhận nuôi nhưng Luca không sợ hãi và quyết tâm trở thành một người cha thật sự của cô bé..

Bản thân Luca đã làm việc trong các trung tâm chăm sóc cho những người có nhu cầu đặc biệt nên anh rất thông cảm và hiểu rõ về tình trạng của Alba.

Họ trở thành cặp bố con rất ăn ý.

Vào tháng 7/2017, Luca đã nhận được một cuộc gọi mà anh chờ đợi rất lâu, toà án thông cáo Alba sẽ được Luca nhận nuôi. Khi lắng nghe câu chuyện của cô bé, Luca không hề do dự mà đã lập tức đồng ý.

Khi lần đầu ôm con bé trong vòng tay, tôi đã có niềm tin to lớn rằng cô bé chính là con gái tôi ngay lập tức.

Alba giúp Luca cảm thấy hạnh phúc hơn.

Luca biết mình có đủ kiến thức và kinh nghiệm phù hợp để nhận nuôi đứa trẻ nên anh rất vui lòng làm điều này.

Đây là lần đầu tiên tôi bế một đứa trẻ sơ sinh. Ngay trong khoảnh khắc đó, tôi biết rằng mình đã sẵn sàng trở thành bố của đứa trẻ đáng thương này.

Luca có kinh nghiệm chăm sóc những đứa trẻ đặc biệt nên anh không gặp nhiều khó khăn.

Đến nay, cuộc sống của Luca đều xoay quanh Alba. Anh chia sẻ con gái chính là một cuộc cách mạng hoá đời anh, mọi thứ đã thay đổi tốt đẹp hơn nhờ cô bé. Alba mang lại cho Luca sự hạnh phúc và cảm giác trọn vẹn trong cuộc sống.

Tôi tự hào là bố của cô bé. Tôi muốn con bé sẽ trở thành con gái của tôi.

Đây không chỉ là một câu chuyện về tấm lòng rộng mở của nhiều người trên thế giới, câu chuyện còn cho bạn thấy ý nghĩa của gia đình và giá trị của người thân trong cuộc sống của mỗi người. Mọi đứa trẻ đều có quyền được sống và có một gia đình thật sự thương yêu mình.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.