• Về đầu trang
Treng
Treng

Người dân vui chơi bất chấp lệnh cách ly, chính quyền California 'gắt lên' đổ 37 tấn cát xuống sân trượt ván

Cuộc sống

Hàng triệu người trên khắp thế giới đang thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Các địa điểm vui chơi, những khu phố tấp nập, sầm uất nay vắng vẻ, đìu hiu vì dịch bệnh. Hiện đại dịch nguy hiểm này vẫn chưa được kiểm soát và điều đó đồng nghĩa với thời gian cách ly càng kéo dài đằng đẵng.

Bên cạnh những người tự tìm niềm vui cho bản thân trong mùa đại dịch thì số khác lại trở nên mất tinh thần khi bị nhốt trong nhà quá nhiều ngày. Mặt trời bắt đầu ló ra đằng sau những đám mây khiến thời tiết trở nên ấm áp, dễ chịu. Thời tiết ở New York rơi vào khoảng 15 độ C, đủ để mời gọi mọi người ra khỏi nhà và đi dạo tại các công viên.

Các quy tắc giãn cách xã hội nhanh chóng bị quên lãng khi nhiều gia đình, bạn bè đã kéo đến công viên để tắm nắng, đi dạo. Việc trên hàng trăm người tập trung lại một công viên sẽ khiến khu vực công cộng này trở nên nguy hiểm.

Đáng buồn hơn, không chỉ người dân New York phớt lờ lệnh giãn cách xã hội từ chính quyền, mà ở Los Angeles, mọi người cũng đổ về khu bến cảng để ăn hải sản tươi vào cuối tuần. Hay tại Vương quốc Anh, một số người đã đi đến các khu bảo tồn thiên nhiên hoặc ra công viên địa phương để cắm trại. Khi bị chính quyền hỏi thăm, tất cả đều nói rằng mình ra ngoài để tập thể dục.

Thậm chí, người dân ở Magangue thuộc Bolivar, phía Bắc Colombia đã tập trung lại để xem một cái cây ceiba (cây bông gòn). Mọi người nhận thấy hình ảnh trông giống Chúa Giê-su xuất hiện trên thân cây nên đã không giấu nổi sự tò mò mà kéo đến tận nơi để chiêm ngưỡng.

Các quan chức y tế đã cảnh bảo rằng đại dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất, vì vậy mọi người cần đặt sức khoẻ lên hàng đầu. Bất kỳ lý do nào cũng đều trở nên vô nghĩa khi vi phạm giãn cách xã hội.

Trước tình hình trên, chính quyền California đã có một cách độc đáo để ngăn chặn việc tụ tập đông người tại các điểm vui chơi. Cụ thể, các quan chức địa phương ở San Clemente, California đã đổ 37 tấn cát vào một sân trượt ván trong thành phố.

Ban đầu, chính quyền địa phương đã tính đến phương án dựng rào chắn và thuê người canh giữ sân trượt ván, nhưng tất cả đều không khả thi. Cuối cùng, họ quyết định đổ cát vào bên trong sân trượt để mọi người không thể vui chơi được nữa. Mặc dù đây là phương án dễ dàng và tiết kiệm nhất, nhưng lại không được lòng những người yêu môn thể thao này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.