• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà mất điện, bố vẫn kiên trì đưa con gái đến ga tàu điện ngầm để hoàn thành bài tập về nhà

Cuộc sống

Nghị lực và sự kiên trì của một người có thể rèn luyện từ những việc nhỏ nhất trong những năm tháng trưởng thành. Để tạo được tinh thần và năng lượng tích cực cho con cái, phụ huynh cũng đòi hỏi phải dành nhiều tâm tư và sự quyết tâm giúp đỡ chúng.

Dạy con không phải là chuyện đơn giản, có người dành cả đời cũng không thể dạy con đúng cách nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều bậc cha mẹ khiến người khác khâm phục vì luôn tậm tâm giúp đỡ con cái dù trong hoàn cảnh nào.

lost bird nha mat dien bo dua con gai den ga tau dien lam bai tap 1

Nếu nhà bạn cúp điện nhưng con bạn vẫn còn rất nhiều bài tập về nhà thì bạn sẽ làm như thế nào? Nhiều phụ huynh sẽ chọn cách đợi có điện trở lại hay xin phép giáo viên vì nhà mất điện. Tuy nhiên, vẫn có một phụ huynh đi ngược lại với những suy nghĩ bỏ cuộc này, anh đã đưa con gái đến ga tàu điện ngầm để con gái có thể tiếp tục làm bài tập về nhà.

lost bird nha mat dien bo dua con gai den ga tau dien lam bai tap 1

Mất điện cũng không thể ngăn cản ông bố này dạy con mình phải kiên nhẫn với bản thân và vượt lên khó khăn, anh đã cùng con ngồi ở ga tàu điện, nơi có đủ ánh sáng và cùng con làm bài tập.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã rất thán phục cách dạy con cái của ông bố này, họ liên tục chia sẻ hình ảnh 2 bố con với một chiếc balo đầy sách vở ngồi ở tàu điện ngầm.

Trong cảnh quay được ghi lại, họ ngồi trên sàn nhà bên cạnh lối ra của ga tàu và bắt đầu làm bài tập khi lúc đó đã là 9 giờ tối.

Sau khi đến hỏi chuyện, quản lý nhà ga đã rất xúc động với hoàn cảnh của họ. Quản lý đã mời cả 2 bố con vào văn phòng và cho cô bé một chiếc bàn tử tế với đủ ánh sáng để em có thể hoàn thành bài tập nhanh nhất.

lost bird nha mat dien bo dua con gai den ga tau dien lam bai tap 3

Cô bé đã hoàn thành bài tập của mình vào khoảng 11 giờ tối, trong suốt hơn 2 tiếng đó, bố em luôn ngồi cạnh để con gái có thể yên tâm học tập thật tốt.

lost bird nha mat dien bo dua con gai den ga tau dien lam bai tap 4

Câu chuyện chính là minh chứng việc con cái của bạn trưởng thành như thế nào đều phụ thuộc vào cách mà bạn dạy dỗ chúng. Con bạn có thể không cần học quá giỏi nhưng thái độ với cuộc sống luôn tích cực mới chính là điều mà các bậc cha mẹ nên hướng đến.

Theo: Shanghai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.