• Về đầu trang
NTC
NTC

Nhà vô địch kickboxing antivaccine, Frederic Sinistra chết vì biến chứng Covid vài ngày sau khi xuất viện

Cuộc sống

Nhà vô địch kickboxing antivaccine, Frederic Sinistra đã qua đời vì biến chứng Covid sau khi xuất viện.

Nhà vô địch đã tự xuất viện
Ảnh: The Sun

Người đàn ông 41 tuổi, được biết đến với cái tên The Undertaker, đã qua đời tại nhà riêng ở Ciney, Bỉ, sau khi quyết định tự điều trị "virus thể nhẹ" tại nhà.

Nhà vô địch thế giới ba lần buộc phải nhờ đến sự trợ giúp y tế của huấn luyện viên trở lại vào tháng 11 vừa qua đã chia sẻ hình ảnh anh nằm trên giường bệnh trong tình trạng chăm sóc đặc biệt để thở oxy.

Sau khi xuất viện, võ sĩ hạng nặng cho biết đã tự điều trị bằng bình dưỡng khí tại nhà.

Frederic Sinistra qua đời ở tuổi 41, tại nhà riêng ở Ciney, Bỉ
Ảnh: The Sun

Đó là do một chuỗi các nghiên cứu cho thấy biến thể Omicron nhẹ hơn các chủng khác, với báo cáo của Vương quốc Anh cho thấy nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta.

Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các mũi tiêm tăng cường Covid bảo vệ chống lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Cái chết của anh được vợ anh thông báo trên Facebook.

Trước đó, vận động viên này đã chia sẻ đoạn video anh đang vật lộn để thở, với chú thích rằng anh "không lãng phí thời gian với những người lười biếng."

VĐV antivaccine này cho biết trong các bài đăng khác rằng "virus thể nhẹ" sẽ không ngăn cản anh phản đối các biện pháp của chính phủ đối với Covid.

Sinistra hoạt động trực tuyến lần cuối vào ngày 13 tháng 12 nhưng qua đời hai ngày sau đó sau khi ngừng tim.

Frederic Sinistra qua đời ở tuổi 41, sau khi tự điều trị bằng bình oxy tại nhà
Anh: The Sun

Cái chết của anh ấy xảy ra khi Pháp báo cáo kỷ lục 100.000 trường hợp Covid mỗi ngày khi biến thể Omicron đang hoành hành khắp đất nước.

Các bác sĩ cho biết phần lớn bệnh nhân không được tiêm vaccine và các nhân viên y tế đang rất mệt mỏi, trong bối cảnh số người nhập viện tăng đột biến.

Hơn 16.000 người hiện đang phải nhập viện vì Covid ở Pháp, trong đó có 3.300 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt.

Các số liệu tiết lộ rằng những người chưa được tiêm vaccine có nguy cơ phải chăm sóc đặc biệt sau khi nhiễm Covid cao gấp 60 lần . 

Số liệu từ Trung tâm Kiểm toán và Nghiên cứu Quốc gia về Chăm sóc Chuyên sâu (ICNARC), cho thấy từ tháng 5 đến tháng 11, tỷ lệ nhập viện của những người mắc Covid đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ở độ tuổi 60 chỉ là 0,6 trường hợp trên 100.000 người mỗi tuần.

Đối với những người cùng tuổi chưa được tiêm chủng, tỷ lệ này là 37,3 trên 100.000 mỗi tuần - tương đương với nguy cơ cao hơn khoảng 60 lần.

Trong khi đó, một bác sĩ đã tiết lộ rằng chín trong số mười bệnh nhân Covid tại ICU không mắc các bệnh nền và cầu xin được điều trị đặc biệt khi nằm viện.

Giáo sư Rupert Pearse, một bác sĩ chăm sóc đặc biệt ở London và là thành viên của Hiệp hội Chăm sóc Đặc biệt, cho biết điều quan trọng là mọi người phải tiêm vaccine vì những người ở độ tuổi 20 và 30 phải chăm sóc đặc biệt đang gia tăng.

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.