• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Những chú gấu koala được thả về tự nhiên sau cuộc giải cứu từ thảm họa cháy rừng ở Úc

Cuộc sống

Ảnh hưởng từ vụ cháy rừng kéo dài hàng tháng ở Úc đối với động vật hoang dã là hết sức nặng nề. Tuy vậy, ánh sáng đang đến xua tan bóng tối khi các chú gấu koala dần được thả trở lại tự nhiên.

Thảm họa cháy rừng nghe như đã xảy ra từ rất lâu, đặc biệt là khi tâm điểm thế giới hiện nay đang xoay quanh đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, có một điều không thể lãng quên đó là Down Under đã phải hứng chịu những thiệt hại hết sức nặng nề: hơn 2,5 triệu mẫu đất bị tàn phá bởi khói lửa, hàng tỷ động vật bị giết và 34 người thiệt mạng.

Đối với những cư dân của khu rừng, đây là thời điểm để trở về nhà. Sau vài tháng được giải cứu, 13 chú gấu koala hiện đã được thả trở lại môi trường sống tự nhiên an toàn ở Blue Mountains.

Tổ chức khoa học phi lợi nhuận bảo tồn động vật hoang dã hợp tác với San Diego Zoo Globa, đã giải cứu một số chú gấu koala trước khi mái nhà bạch đàn của chúng bị ngọn lửa nuốt chửng. Kể từ đó, những chú gấu này đã được chuyển đến và sống ở vườn thú Taronga.

Hiện tại, chúng đã được thả vào Vườn quốc gia Kanangra-Boyd ở bang New South Wales. Đây là bước đầu của kế hoạch phục hồi các loài động vật, với hy vọng khôi phục lại được quần thể koala trong khu vực. Hơn 10.000 chú gấu đáng thương đã bị giết trong vụ cháy.

Trong một tuyên bố, Tiến sĩ Kellie Leigh - giám đốc điều hành của Tổ chức khoa học vì cuộc sống hoang dã, cho biết:

Dù chúng đã thích nghi tốt với việc được chăm sóc, chúng tôi vẫn rất vui mừng khi đưa được những bạn koala về nhà. Chúng tôi đã phải mất thời thời gian để đánh giá khu vực bị cháy - nơi mà những chú gấu được giải cứu, nhằm tạo điều kiện cho cây có thể phát triển và một lần nữa trở thành nơi che chắn cho các chú gấu.

Những cơn mưa gần đây rất có ích và bây giờ có rất nhiều thực vật đã mọc lên, trở thành nguồn thực phẩm cho động vật. Vì vậy thời điểm này về nhà là hợp lý. Chúng tôi sẽ theo dõi chúng sát sao bằng radio để đảm bảo rằng chúng vẫn ổn.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.