• Về đầu trang
Pan
Pan

Những lầm tưởng về đại học của sinh viên năm 1

Cuộc sống

Đại học là mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời của nhiều người trước khi bước vào xã hội rộng lớn, là thời thanh xuân được ví von là đẹp đẽ và ý nghĩa nhất.

Nhưng cũng chính vì thế mà chúng ta đã lầm tưởng rất nhiều điều về thời đại học. Và sinh viên chính là tầng lớp cảm nhận sâu sắc nhất những hiện thực nơi giảng đường này.

  1. Lên đại học là tự do vui chơi? Không! Ngày nào cũng bận bịu cắm đầu cắm cổ nhưng vẫn chưa ý thức được mình bận những gì.
  2. Môn học đại học rất ít, một ngày một tiết? Không! Lúc rảnh thì không nói nhưng đã bận thì bận muốn tắt thở. Ngày thì chẳng có môn nào, ngày thì kín tiết.
  3. Thành tích đại học không quan trọng, qua môn là được? Không! Bạn có muốn lấy học bổng không? Muốn điểm ưu không? Thế thì lao đầu vào mà học thôi!
  4. Lên đại học là có thể yêu được rồi? Không! Ngoại hình đẹp thì có thể dễ dàng thoát ế, còn nếu không thì nghe theo số trời đi! Nhiều bạn cả 4 năm đại học cũng chưa từng yêu bao giờ.
  5. Đại học không có bài tập? Không! Nhiều môn không có ích gì mấy nhưng buộc phải có báo cáo, ghi chép, bài luận đủ thứ.
  6. Đại học có bằng tiếng Anh bình thường là được rồi? Không! Bằng hay không chẳng quan trọng, điều đáng quan tâm là khẩu ngữ có trôi chảy hay không? Có đi làm mới biết!

Một số cư dân mạng đã chia sẻ cảm nhận của mình sau đại học:

Kí túc xá là nơi bạn có thể chìm vào cảm giác tự do tự tại cho riêng mình. Nhưng khi đã bước ra ngoài, nhìn bên đường có bạn đang đọc sách, đến thư viện thì nhìn thấy các bạn đang nỗ lực học tập. Điều này càng mang lại cảm giác lo lắng, thôi thúc bản thân phải cố gắng hơn nữa.

Thiếu tiền thì có thể đi làm thêm, nhưng đừng để các công việc như phát tờ rơi, nhân viên phục vụ làm mất quá nhiều thời gian của bạn, thử một lần là đủ rồi. Nếu muốn kiếm tiền thì hãy tìm những công việc cho bạn nhiều kĩ năng thực tế chuyên môn hơn. Chăm chỉ học tập để giành học bổng cũng là cách để kiếm tiền.

Tận dụng các ngày nghỉ để nghỉ ngơi hoặc đi làm những công việc thực tế để tích lũy kinh nghiệm.

Tìm kiếm cho mình một sở thích thú vị. Đó cũng là một niềm vui của thời đại học.

Thời gian đại học có vui vẻ và ý nghĩa hay không cũng tùy thuộc và cách cảm nhận và hành động của mỗi bạn. Hãy làm những gì bạn thấy đúng và thoải mái nhất!

Đọc thêm: Trường không cho tốt nghiệp sớm, thần đồng 9 tuổi bỏ luôn chương trình đại học

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.