• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ông bố đặt biểu ngữ động viên quanh phố để ngăn chặn thanh thiếu niên có suy nghĩ tự tử

Cuộc sống

Một người cha ở Mỹ đã dựng các bảng hiệu động viên, truyền cảm hứng xung quanh nơi mình sinh sống sau khi một các loạt các vụ tự tử liên tiếp xảy ra trong khu vực này.

lost bird bo dat bieu ngu giup thanh nien khong tu tu 3

Thanh thiếu niên ngày nay rất dễ bị trầm cảm do các tác động tiêu cực từ xã hội vì vậy phụ huynh, nhà trường đặc biệt cần quan tâm đến hành vi của trẻ ở độ tuổi này.

Colby Wallace đến từ Queen Anne, Seattle đã quyết định đứng lên hành động sau khi phải nghe tin 4 thiếu niên tự tử ở Quận King.

lost bird bo dat bieu ngu giup thanh nien khong tu tu 2

Với quyết tâm giúp đỡ, người đàn ông 42 tuổi này bắt đầu tham gia "Phong trào không từ bỏ". Phong trào này bắt đầu từ năm 2017, do Amy Wolff khởi sướng. Cũng giống như Colby, Amy mong muốn làm điều gì đó tích cực để giảm thiểu tỷ lệ thiếu niên tự tử trong khu vực của mình.

Ông Wallace rất hâm mộ ý tưởng, vì vậy ông đã mua 15 bảng hiệu, 200 vòng đeo tay và bắt đầu phân phát chúng cho các thanh thiếu niên trong thị trấn.

Có một trường trung học ở đây nhưng không ai thực sự quan tâm đến chuyện các bạn trẻ rất dễ suy nghĩ lệch lạc dẫn đến từ bỏ mạng sống của mình.

Vì vậy, chúng tôi đặt các biểu ngữ cổ động xung quanh con đường đến trường của bọn trẻ. Một người phụ nữ lớn tuổi đã đến cảm ơn tôi vì ai đó đã thấu hiểu cho vấn đề này.

Tôi đã học được rằng bạn sẽ không bao giờ biết ai đó đang vật lộn với cảm xúc của họ như thế nào. Một số người thật sự cần nghe những lời động viên.

lost bird bo dat bieu ngu giup thanh nien khong tu tu 6

Chẳng bao lâu, các biểu ngữ này bắt đầu được mọi người trong thị trấn chú ý. Ngôi trường mà con gái ông Wallace đang theo học cũng quyết định đặt các khẩu hiệu cổ vũ trong bảng tin với chiến dịch được đặt tên "You Matter".

Từ đó, phong trào được nhân rộng, nhiều người đề nghị giúp ông Wallace làm thêm các bảng chữ truyền cảm hứng này. Trên đó là những câu nói động viên như "lỗi lầm không định nghĩa con người bạn", "bạn xứng đáng với tình yêu thương" hay "đừng từ bỏ".

lost bird bo dat bieu ngu giup thanh nien khong tu tu 4

Một số biểu ngữ còn được đặt trên ngọn đồi dốc nơi có nhiều người đi xe đạp qua đây, họ cũng mong muốn truyền tải một chút động lực thể chất cho mọi người.

Mọi người thậm chí còn quyên góp được 900 USD để mua thêm bảng hiệu với mong muốn có thêm nhiều thông điệp tích cực xuất hiện.

Tôi rất thích được giúp đỡ ai đó nhân rộng việc làm này ở các khu phố khác. Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu!

lost bird bo dat bieu ngu giup thanh nien khong tu tu 5

Chắc chắn chiến dịch đã mang lại hiệu quả tích cực cho những người trẻ không chỉ trong khu phố nơi ông Wallace sống mà còn rất nhiều nơi khác. Kết thúc mạng sống khi tuổi đời còn trẻ là chuyện hết sức đau lòng vì vậy bất cứ ai cũng cần quan tâm đến người xung quanh nhiều hơn, lắng nghe họ, đặc biệt là luôn động viên họ trong lúc khó khăn.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.