• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Start-up mùa dịch: Mở cả tiệm bách hoá trong khu cách ly

Cuộc sống

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, chính phủ Việt Nam đã siết chặt các cửa khẩu mà hạn chế nhập cảnh đối với các khách du lịch hoặc công dân đi về từ nước ngoài. Đối với những ai đi từ vùng dịch thì phải thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày, vì vậy mà cuộc sống trong các khu cách ly luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm trong những ngày vừa qua.

Một trong những bài chia sẻ về cuộc sống cách ly nhận được nhiều quan tâm nhất từ cộng đồng mạng đến từ anh chàng Vũ Việt Linh, du học sinh tại Cộng hòa Czech và hiện đang là một nhiếp ảnh gia. Anh trở về nước để tránh tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp tại Châu Âu. Như thường lệ, Linh được cách ly tập trung 14 ngày để theo dõi sức khoẻ.

Trong thời gian được cách ly, Linh đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh để cập nhật cuộc sống của mình, anh luôn khẳng định cuộc sống cách ly rất vui và đầy đủ, dù thời gian đầu có một chút chưa quen nhưng vì sức khoẻ của cộng đồng, Linh sẵn sàng tuân theo các quy định phòng chống dịch bệnh của chính phủ Việt Nam.

Mới đây, Linh còn cập nhật phần 3 của chuỗi hình ảnh cuộc sống trong khu cách ly và khiến cư dân mạng cười vỡ bụng với "tiệm tạp hoá mini" nhưng có đủ mọi thứ được treo trên giường của anh. Trong bài chia sẻ mới nhất, anh viết:

Phần 3 trong trại của em.

Do mấy hôm nay em bận khởi nghiệp tiệm tạp hoá của em nên không có thời gian cập nhật tiếp cho các bạn, có gì vui thì em mới kể thôi chứ cả ngày toàn ăn, ngủ với đi vệ sinh thôi thì em biết kể gì bây giờ.

Tình hình bây giờ thấy nhiều chuyến bay có F0 quá (nghe đồn mới có chuyến của em). Lỡ mai mọi người không thấy em lên mạng nữa thì có khi em dính F1 bị chuyển về Củ Chi rồi. Còn bạn nào thích bảo tụi em về ăn bám đất nước thì xin lỗi bạn không mua vé về kịp nên cà khịa à. Để bài sau e nói suy nghĩ và lý do của em vì sao quyết định về nước mà không ở lại. Về với gia đình, ba mẹ thì chẳng bào giờ là sai cả lêu lêu.

"Tiệm em mới khai trương hôm nay, mà chưa thấy ai mở hàng. Mấy bạn mua gì em cũng bán, tướng e, lên hình nhìn hơi bần vậy thôi chứ ở ngoài nhìn em cũng không sang lên được miếng nào đâu. Em bày ra chụp mua vui cho mọi người thôi chứ không buôn bán gì hết nha, không mọi người lại nói em kiếm tiền trong trại tội em." 
"Mỗi ngày trong phòng sẽ có 1 bạn được tiếp tế hàng hoá từ người thân nên em gom lại mở cửa hàng tạp hoá luôn mấy khi kinh doanh mà không cần bỏ vốn."
Đi cách ly hay đi vỗ béo đây...
"Mấy bạn thấy sạp em sao, em decor theo phong cách dì Bảy bán căn tin tiểu học trường em hồi xưa."
Một lần hàng hoá được tiếp tế có khi đủ mở siêu thị.
Bánh nước mỗi ngày đều được phát đầy đủ.
"Chụp hình lại để nhớ mặt sau này ra đường lỡ gặp còn nhận người quen."
Đi cách ly nhưng muốn uống gì là có nấy.
"Em đánh giá rất cao việc đeo khẩu trang vì một phần sẽ tránh bị lây nhiễm, còn phần nhiều là nhìn em đẹp trai hơn."
"Đây là phần ăn trưa, tôm ăn với cơm, tại phòng em có 2 đứa bị dị ứng tôm nên em thu lại hết, làm anh thì phải che chở cho đàn em, những gì tụi em không ăn đc thì để anh chịu cho."
Các bạn xuống sân nhận đồ tiếp tế.
Đi cách ly nhưng vui hơn trẩy hội.
"Sau bài đăng trước em nói chưa có Wi-Fi, nhưng ngay hôm sau mọi người nhìn xem lầu em đã có mạng. Mạng nhanh như Hiền Hồ. Ừ thì đã có nhưng có như không mà thôi..."
"Khẩu trang mỗi ngày mỗi người được phát 2 cái nha các bạn."
"Mỗi phòng được phát 2 cục xà bông để rửa tay. Rửa tay thôi nha mọi người, chứ đi tắm mang theo lỡ rớt cục cà bông thì cũng đừng cúi xuống lượm nha."
"Ngày nào cũng phải tà tữa bánh trái phủ phê, thôi ráng ăn lấy sức chống Cô Vy."

Tiệm tạp hoá của Linh có đầy đủ các loại bánh kẹo, trái cây, nhu yếu phẩm cơ bản, phục vụ cho mọi nhu cầu thèm ăn quà bánh của chính mình. Linh khẳng định mình không có buôn bán gì hết chỉ là bày ra chụp ảnh cho vui thôi. Thực phẩm đa số được bên ngoài tiếp tế cho người thân bị cách ly bên trong, dù bị hạn chế đi lại nhưng vẫn có rất nhiều người lạc quan và tự tạo niềm vui cho mình.

Bạn bè và rất nhiều cư dân mạng đều ôm bụng cười với hình ảnh và trạng thái hài hước do Linh chia sẻ. Qua ống kính của Linh, đi cách ly không còn đáng sợ nữa mà chỉ toàn những ngày ăn uống phủ phê.

Mong rằng những bài chia sẻ tràn đầy năng lượng tích cực này sẽ giúp nhiều người có thêm sức mạnh phòng chống dịch bệnh hơn.

Theo: Vũ Việt Linh
Đọc tiếp

Chiều dài lịch sử của việc rửa tay và giữ vệ sinh: Từ bao giờ việc này lại quan trọng đến vậy?

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.