• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Status tạm biệt trường lớp của cô gái đạt 10 điểm Văn tốt nghiệp bất ngờ viral với hàng nghìn lượt share

Cuộc sống

Sau kì thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào đầu tháng 8/2020 thì điểm số cũng đã được công bố vào rạng sáng 27/8 khiến hàng chục ngàn học sinh mất ăn mất ngủ để chờ đợi. Trong bất cứ cuộc thi nào cũng vậy, chúng ta sẽ có những con điểm chưa tốt và dĩ nhiên là những nhân tố đạt được điểm tối đa trong một số môn.

Ảnh minh hoạ.

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có 6.000 thí sinh đạt điểm 10 trong đó bao gồm:

  • 4.163 thí sinh môn Giáo Dục Công Dân.
  • 273 thí sinh môn Toán.
  • 225 thí sinh môn tiếng Anh.
  • 10 thí sinh môn Vật Lý.
  • 399 thí sinh môn Hoá Học.
  • 2 thí sinh môn Văn.
  • 371 thí sinh môn Sinh Học.
  • 248 thí sinh môn Địa lý.
Ảnh minh họa.

Trong số đó, 10 điểm môn Ngữ Văn luôn là thành tích khiến dân tình trầm trồ nhiều nhất. Môn Văn là môn xã hội không có thang điểm chuẩn tuyệt đối như các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hoá. Thi tốt hay không còn dựa rất nhiều vào độ cảm văn học, tư duy trình bày, ngôn ngữ và kể cả chính tả, cách sử dụng từ vựng linh hoạt. Vì vậy không lạ lùng khi ai đó đạt điểm 10 môn Ngữ Văn lại luôn được mô tả như "thánh".

Và 2 thí sinh 10 điểm môn Văn năm nay đều là các nữ sinh, một trong số đó là bạn Đ.T.H.T đến từ Nam Định đã khiến bạn học, thầy cô vô cùng tự hào khi điểm số các môn đều rất tốt. Không mất nhiều thời gian để cư dân mạng tìm ra Facebook của cô bạn tài năng này và không ngờ vừa vào trang cá nhân, mọi người đều phải trầm trồ với dòng trạng thái dài mấy trang giấy mà H.T viết cho thầy cô, bạn bè mình trong suốt thời gian ôn thi. Ai ai cũng phải gật gù đúng là học chuyên văn có khác.

Được biết, H.T là học sinh chuyên Văn nhiều năm qua, bạn có niềm đam mê với văn học từ những ngày còn nhỏ và luôn có thành tích tốt. Suốt 3 năm học phổ thông, các bài kiểm tra chưa bao giờ dưới 9,5 và điểm tổng kết trung bình môn Văn cuối năm 12 đạt tới 9,9 điểm.

Bên dưới phần bình luận cũng có rất nhiều bạn học sinh trầm trồ với dòng trạng thái dạt dào tình cảm, xúc động và dài đến mấy trang giấy thế này. Trong khi nhiều người không biết viết gì khi đăng hình thì cô bạn chuyên Văn này đúng là đáng để ngưỡng mộ.

Trong chia sẻ với truyền thông, H.T chia sẻ mình có nguyện vọng vào trường Học viện Ngoại giao và ngành Tài chính-Ngân hàng của Học viện Tài chính. Hi vọng với điểm số lý tưởng này, H.T sẽ đạt được ước mơ của mình.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.