• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Sửa chữa miễn phí cho cụ bà 91 tuổi, thợ sửa ống nước được ủng hộ hơn hai tỷ đồng

Cuộc sống

Thời gian gần đây, người thợ sửa ống nước có tên James Anderson đã gây bão toàn cầu khi quyết định sửa chữa lò hơi miễn phí cho một cụ bà mắc bệnh bạch cầu 91 tuổi và đang nằm liệt giường. Được biết, con gái của bệnh nhân này là người đã thuê James và trước khi ông đến, cô đã giải thích về bệnh tình của mẹ cô với người thợ này. Sau đó, James đã tới ngôi nhà hai lần một ngày để giảm áp suất cho lò hơi và giữ nó hoạt động trước khi lắp phần mới vào ngày 12 tháng 9.

Với công việc nặng nhọc như vậy, đáng ra gia đình này sẽ phải trả công cho anh khoảng 480 bảng Anh (khoảng 13 triệu VNĐ). Tuy nhiên, Anderson đã quyết định không tính phí họ, vì ông không muốn tạo ra thêm gánh nặng tài chính với gia đình.

eehn9qnxoaaj90c

Sau khi tin tức về sự hào phóng của thợ sửa ống nước được chia sẻ trên mạng, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận của ông là Depher. Tổ chức này được ông thành lập vào năm 2017 và công việc chính của họ là sửa ống nước miễn phí cho người cao tuổi và người khuyết tật.

Theo The Sun, Anderson đã nhận được gần 80000 bảng Anh (khoảng 2,3 tỷ VNĐ) từ những người lạ tốt bụng. Việc quyên góp có thể giúp công ty trả hết nợ cho công việc phi lợi nhuận của họ, cũng như cho phép Depher giúp đỡ nhiều người hơn. Thợ sửa ống nước này chia sẻ:

"Một người phụ nữ từ London đã gọi rồi chuyển 2.000 bảng Anh (khoảng 58 triệu VNĐ) vào tài khoản ngân hàng cá nhân của tôi để tôi trả các khoản nợ của mình. Sau đó, một quý ông khác lại tới và đưa 1.000 bảng (khoảng 29 triệu VNĐ) cho tôi. Với số tiền này, tôi có thể trả được hết nợ và tuyển thêm người khác. Trước đây, tôi đã phải bỏ hai người vì tôi không thể trả lương cho họ, sau đó tôi phải ra ngoài và tự mình làm các công việc cũng như làm giấy phép, quảng cáo, báo giá và mọi thứ khác. Bây giờ tôi có thể mang họ trở lại rồi."

james

Chân dung người thợ sửa ống nước tốt bụng.

Không chỉ gây bão ở trên thế giới, việc làm của ông còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác làm theo. James kể thêm: "Mọi người đang nói về việc thực hiện nó ở Mỹ, Pháp và Úc, và họ sẽ liên hệ với tôi để nhận được lời khuyên và hướng dẫn để làm điều tương tự ở nước họ.

Hy vọng rằng chúng ta có thể mang mọi người trên hành tinh này lại gần nhau, nhờ đó tất cả những người già và người khuyết tật có thể được hưởng lợi từ những điều như thế này trong xã hội."

james1

Quay lại với gia đình của người phụ nữ 91 tuổi, mặc dù đã hoàn thành xong công việc của mình nhưng James bày tỏ rằng giờ bà ấy đã trở thành một phần của gia đình Depher. Ông chia sẻ: "Bà cụ đang được chúng tôi chăm sóc cho đến tận ngày bà không cần bọn tôi nữa. Tôi hi vọng bà ấy sẽ sống lâu hơn nữa. Bà giờ đã là một phần của gia đình chúng tôi và mãi mãi là thành viên của nhà Depher."

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.