• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x TikToker Malaysia nổi rần rần vì video chỉ cách tẩy dầu mỡ trong hộp nhựa 'cứu rỗi cả nhân loại'

Cuộc sống

Nếu bạn là người đảm đương việc rửa bát ở nhà thì có lẽ công đoạn khó chịu nhất không phải là rửa những chiếc nồi, chảo to lớn mà là những chiếc hộp nhựa dính dầu mỡ nhưng rửa mãi vẫn cảm thấy nhớt.

Có rất nhiều mẹo rửa bát từng lan truyền trên khắp mạng xã hội như ngâm hộp trong nước ấm, rửa đi rửa lại nhiều lần nhưng kết quả cuối cùng là vẫn có không ít người ném luôn cái hộp cho rảnh nợ.

Có ai ám ảnh khi thấy bức ảnh này không?

Đặc biệt với anh chị em văn phòng mang cơm theo ăn trưa và đựng đồ trong hộp nhựa thì thật sự là thảm hoạ ghé thăm mỗi ngày...

Song nhờ bài viết này, mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn. Bạn sẽ không cần mất thời gian ngâm qua đêm, đứng ở bồn rửa nửa tiếng đồng hồ để chà tới chà lui một cái hộp hay hét lên với thùng rác rằng mình quá bất lực với "cái của nợ" dầu mỡ này. Một TikToker đến từ Malaysia đã cứu rỗi nhân loại bằng một mẹo rửa hộp nhựa vô cùng thần kỳ.

Vô số mẹo nhà bếp được áp dụng nhưng không thành công

TikToker có tài khoản @ajezzzzzzz gần đây đã chia sẻ một mẹo rửa bát, vì tính hữu dụng nên lập tức đoạn video được viral trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội. Không chỉ ở châu Á, chị em các châu lục khác cũng phải biết ơn "chủ thớt" vì giúp họ đập tan cơn ác mộng.

Đoạn video TikTok được chính chủ chia sẻ lại trên Twitter vào đầu tháng 8 và lập tức thu hút hơn 17.300 lượt tweet lại.

Sau đây là cách rửa hộp nhựa sạch bong kin kít mà con rửa, mẹ khen đây:

Bước 1: Đổ một ít nước rửa bát vào chiếc hộp dầu mỡ mà bạn ghét cay ghét đắng.

Bước 2: Đổ đầy nước vào hộp.

Bước 3: Lấy một tờ khăn giấy, cuộn lại và ném vào chiếc hộp này.

Bước 4: Đậy nắp và lắc đều vài giây như cách bạn lắc đều hộp sữa trước khi uống. Sau đó, đổ hết nước + khăn giấy trong hộp ra.

Bước 5: Rửa sạch hộp bằng nước. Và thần kỳ làm sao, cái hộp còn sạch hơn lúc bạn mua mới, không có dầu và cũng không nhớt!

5 bước nghe dài nhưng giúp kết liễu đống dầu mỡ rất nhanh. Để công cuộc rửa bát dễ dàng hơn, bạn có thể thử ngay hôm nay. Tuy nhiên, mọi mẹo nhà bếp đều mang tính may rủi. Bằng chứng là sau khi đoạn video được chia sẻ trên các hội nhóm Facebook, có rất nhiều ý kiến tranh luận. Có người thử rất hiệu quả nhưng có người lại công cốc khi hộp nhựa vẫn nhớt.

Èo! Tôi đã thử nhưng không hiệu quả, mẹ tôi còn mắng tôi lãng phí khăn giấy nữa...

Vấn đề của người châu Á đã được giải quyết.

Nước rửa chén trà xanh cũng tốt với tôi rồi, tôi thì không cho khăn giấy vào mà là bã cà phê.

Cũng không cần thiết cho khăn giấy vào, cái chính là tạo bọt xà phòng bằng cách lắc mạnh, nhưng mà anh ấy cũng đã làm đúng.

Wow, bây giờ tôi có thể giữ lại các hộp nhựa cho mẹ mình rồi.

Nhìn cũng hiệu quả đó nhưng tui cá mẹ tui sẽ mắng là lãng phí khăn giấy, dùng nước rửa chén cũng sạch rồi.

Dù cách làm này rất được lòng các chị em nội trợ hay phải chiến đấu với hộp nhựa dầu mỡ, nhưng bạn cũng nên tự thử nghiệm để rút ra kết quả nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.