• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tổng thống Donald Trump chỉ có thể đãi khách một bữa McDonald's vì chính phủ đang đóng cửa

Cuộc sống

Các sinh viên thuộc đội bóng bầu dục của trường đại học Clemson Tiger đã được Tổng thống Donald Trump mời đến dự tiệc để chúc mừng chiến thắng. Nhưng thay vì là bữa ăn thịnh soạn như thường lệ, lần này ông Trump chỉ có thể đãi một chầu McDonald's trên đĩa bạc cho khách quý.

lost bird donald trump dai khach mcdonald 5

Bữa tiệc tại Nhà Trắng chỉ bao gồm bánh hamburger và khoai tây chiên.

Trong suốt 24 ngày qua, chính phủ Mỹ đã đóng cửa và ngưng cung cấp rất nhiều dịch vụ công cộng trong nước. Điều này đã gây đảo lộn toàn nước Mỹ kể từ cuối năm 2018 đến nay.

Reuters đã từng tiết lộ rằng các đầu bếp ở Nhà Trắng thường phục vụ rất nhiều món ăn độc đáo và ấn tượng dưới bức chân dung của Tổng thống Abraham Lincoln trong Phòng tiệc. Tuy nhiên, do tình trạng chính phủ đóng cửa gây ra bởi cuộc chiến giữa ông Trump và các lãnh đạo đảng Dân chủ trong quốc hội, các đầu bếp, nhân viên phục vụ đều đã ở nhà và không có lương trong suốt gần 1 tháng nay.

lost bird donald trump dai khach mcdonald 1

Bên cạnh đó, cũng chỉ có vài nhân viên phục vụ.

Trong bữa ăn chúc mừng đội bóng bầu dục, Tổng thống Trump đã phát biểu trước các phóng viên và một nhân viên phục vụ của Nhà Trắng:

Chúng tôi không thể chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn cho các bạn vì chính phủ đang đóng cửa. Hay tôi sẽ phục vụ các bạn một số món salad nhỏ, chế biến nhanh do Đệ nhất phu nhân làm nhé?

Hôm nay, chúng ta có pizza, 300 cái hamburger và rất rất nhiều khoai tây chiên. Tất cả đều là những món ăn mà ai cũng yêu thích.

lost bird donald trump dai khach mcdonald 3

Tuy nhiên, Trump vốn là là fan của thức ăn nhanh nên đối với ông mọi chuyện có vẻ rất tuyệt vời.

lost bird donald trump dai khach mcdonald 7

Rất ít khi khách đến Nhà Trắng mà lại ăn thức ăn nhanh thế này.

lost bird donald trump dai khach mcdonald 8

lost bird donald trump dai khach mcdonald 4

Ông Trump cũng cho biết mình không muốn dời cuộc gặp mặt và ăn mừng này cho đến sau khi chính phủ mở cửa trở lại vì ông muốn được chúc mừng chiến thắng của đội bóng ngay lập tức.

Ông còn cho biết mình đã dùng tiền cá nhân để mua thức ăn nhanh đãi mọi người.

lost bird donald trump dai khach mcdonald 6

Khoảng một phần tư số cơ quan chính phủ đã dừng hoạt động suốt 24 ngày qua, ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 800.000 viên chức Mỹ.

Chính phủ Mỹ bắt đầu đóng cửa vào ngày 22/12/2018 sau khi ông Trump không thể đạt được sự đồng thuận với Quốc hội. Trong đó bất đồng giữa họ có liên quan đến ngân sách 5,7 tỷ USD mà Tổng thống yêu cầu để xây dựng bức tường trên tuyến biên giới với Mexico.

Tổng thống Trump phát biểu trong một hội nghị ở New Orleans hôm 14/1 vừa qua rằng:

Để giữ an toàn cho người dân Mỹ, tôi sẽ không bao giờ lùi bước.

lost bird donald trump dai khach mcdonald 9

Tổng thống nước Mỹ cũng tuyên bố ông đã bác bỏ lời đề nghị từ Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham với mong muốn mở lại chính phủ, nhằm tiếp tục thương lượng với đảng Dân Chủ về ngân sách cho bức tường biên giới.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.