• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trào lưu 'Massage Thái' biến tướng thành 'làm Thái' ở Việt Nam khiến cộng đồng mạng xôn xao

Cuộc sống

Trước đây chúng ta hay nghe qua từ "massage VIP", nhưng gần đây bắt đầu xuất hiện một loại hình dịch vụ mới là "massage Thái" hoặc "làm Thái". Nhiều người không rõ "massage Thái" là gì, tại sao nhiều người hành nghề massage đổ xô đi học "làm Thái" còn các cô cậu làng chơi thì kháo nhau rằng phải thử 1 lần cho biết?

Từ một kỹ thuật vật lý trị liệu đến dịch vụ sang chảnh

Thực ra, người Thái Lan đã ứng dụng massage như một cách nâng cao sức khỏe trong hàng ngàn năm qua, massage Thái thời hiện đại vốn là phương pháp tổng hợp một cách hiệu quả những tư thế tương tự Yoga của Ấn Độ và kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt của y học cổ truyền Trung Quốc.

Massage Thái được cung cấp như một loại hình dịch vụ ở những khu du lịch, resort trong nước.

2

Phương pháp massage Thái khác với massage thông thường ở chỗ ngoài việc thư giãn cơ, khớp thì còn tác động vào các huyệt đạo bằng cách ép, ấn...hoặc căng, gập dựa trên các động tác yoga, từ đó giúp lưu thông khí huyết, thư giãn toàn thân.

Trang tin The Insider từng đăng video clip chia sẻ về sự thần kỳ của phương pháp trị liệu độc đáo này mang về hàng chục ngàn lượt share.

1

Đặc điểm của massage Thái là tuy có lợi cho sức khỏe nhưng nó không thực sự dễ chịu như đa số người vẫn nghĩ, vì người được massage buộc phải thực hiện nhiều động tác theo hướng dẫn của kỹ thuật viên nên trong một số tình huống họ có thể thấy khó chịu thậm chí bị đau.

6

Trước khi đi vào những bài massage chính, người kỹ thuật viên massage buộc phải thực hiện những bước gọi là "khai mở huyệt đạo" để đả thông những mạch thần kinh của người được massage, vì vậy phương pháp massage Thái yêu cầu kỹ thuật viên phải có kiến thức y học và kỹ năng từng qua đào tạo bài bản.

Điều này khiến dịch vụ massage Thái đúng cách có giá không hề rẻ.

Có thể nói, massage Thái không chỉ là một phương pháp vật lý trị liệu mà còn phát triển thành dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, thường đi kèm với các gói du lịch hạng sang.

Thế nhưng, thông qua quá trình giao thoa văn hóa, massage Thái đã biến tướng như thế nào ở Việt Nam?

13 triệu 1 lần massage?

Những hộ kinh doanh dịch vụ massage ở Việt Nam nhanh chóng học hỏi các đồng nghiệp ngành du lịch ở xứ sở Chùa Vàng, đưa massage Thái vào menu phục vụ khách hàng với rất nhiều lựa chọn, phân khúc giá.

So với massage thông thường, massage Thái tất nhiên rất đắt, theo như nội dung quảng cáo kèm ảnh của một cơ sở massage ở Sài Gòn dưới đây thì chi phí cho một lần massage Thái là 299.000 VNĐ (đã trong thời gian giảm giá 20%).

6 1

Tuy nhiên giá 299.000 này có vẻ vẫn chỉ là loại thông thường, ngày 9 tháng 7 vừa qua, rộ lên tin đồn về địa điểm "massage vua" có giá hàng chục triệu đồng dành cho dịch vụ "nhất dạ đế vương" hiện đang bị công an điều tra.

Các hội nhóm và fanpage đông đảo nhất mạng xã hội Facebook lần lượt đăng tải thông tin về địa điểm massage Thái cao cấp này:

7

8

Trong menu của tiệm "massage vua" kể trên bao gồm rất nhiều phân khúc giá, từ VIP 1 cho đến VIP 5, trong đó cao nhất chính là "vé vua đặc biệt" có giá đến 13 triệu mỗi lượt, được 4 kỹ thuật viên phục vụ bao gồm cả "làm Thái" và "có 69".

Quả thực không rõ "làm thái" ở đây là làm gì mà giá còn đắt hơn cả dịch vụ của khách sạn 5 sao như vậy? Biến tướng lộ liễu đến mức thế này thì bị nhà chức trách hỏi thăm âu cũng là điều đương nhiên.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.