• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Trung Quốc tuyên bố rằng không có ca nhiễm COVID-19 mới nào bên ngoài tỉnh Hồ Bắc

Cuộc sống

Trung Quốc đại lục đưa ra tuyên bố rằng không có trường hợp mới nào nhiễm virus corona tại các địa phương bên ngoài tâm dịch Hồ Bắc trong ngày chủ nhật vừa rồi (8/3), nhưng một quan chức hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cảnh báo rằng mọi người không nên mất cảnh giác mà hãy tiếp tục nâng cao tinh thần chống dịch.

Các nhân viên y tế đang dọn dẹp khăn trải giường trong một bệnh viện dã chiến, sau khi nhóm bệnh nhân nhiễm virus corona cuối cùng tại đây đã được xuất viện
Ảnh: China Daily

Trung Quốc đã có 40 trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận vào chủ nhật vừa rồi (8/3), nước này cho biết, việc giảm đi 44 ca nhiễm mới so với một ngày trước đó là con số thấp nhất kể từ khi cơ quan y tế tại đây bắt đầu công bố dữ liệu về dịch bệnh trên toàn quốc vào ngày 20/1. Trong số 40 ca này, có 36 ca nhiễm mới tại Vũ Hán, trong khi 4 ca còn lại là người từ Iran trở về tỉnh Cam Túc.

Các ca nhiễm mới tại Trung Quốc đại lục vào chủ nhật (8/3) đã đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên con số 80.735. Hiện tại, các cơ sở y tế nước này đang tăng cường kiểm soát những khách nước ngoài và công dân Trung Quốc nhập cảnh từ các vùng dịch khác trên thế giới.

Tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, các quan chức đã kêu gọi người nước ngoài trong thành phố tránh đi lại nếu không cần thiết. Còn thành phố Thượng Hải thì tăng cường quét thân nhiệt tại sân bay trong bối cảnh người mắc bệnh từ Italy và Iran trở thành nguồn "nhập khẩu" COVID-19 lớn nhất tại nước này.

Các cơ sở công cộng tại nước này vẫn đang cố gắng hoạt động trở lại bình thường. Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán cho biết họ đang đào tạo nhân viên, bảo trì thiết bị và thực hiện kiểm tra an ninh và họ vẫn chưa đưa ra thông tin về ngày mở của trở lại.

Tính đến chủ nhật vừa rồi (8/3), 58.600 bệnh nhân đã được xuất viện tại Trung Quốc. Những bệnh nhân mới xuất viện phải tự cách ly trong vòng 14 ngày. Số người chết vì virus corona ở Trung Quốc đại lục lên tới 3.119 vào cuối Chủ nhật, tăng 22 trường hợp so với ngày hôm trước (7/3).

Tổng số người chết bên ngoài Trung Quốc đại lục đã vượt quá 500, với hầu hết ở Ý và Iran. Các trường hợp nhiễm mới đang gia tăng ở các quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.