• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trường học Nhật Bản có 'nhắm mắt làm ngơ' cho phép nữ sinh mặc váy siêu ngắn?

Cuộc sống

Sự thật hoàn toàn không như những gì bạn đang nghĩ, nước Nhật không hề có quy định nào bắt buộc nữ sinh phải mặc váy ngắn.

Gần như cả trường học ở Nhật đều yêu cầu nữ sinh mặc váy như là đồng phục (seifuku), tuy nhiên, váy này phải cao ngang gối, ở một số trường thậm chí còn quy định váy dài qua gối.

Vậy, những hình ảnh nữ sinh Nhật Bản mặc váy ngắn như dưới đây xuất phát từ đâu? Các bạn có thể bắt gặp cảnh như thế này ở bất kỳ góc phố nào giữa thành phố Tokyo:

3

Nhìn cảnh này các chàng trai có xao xuyến chưa?

Như thế này nữa:

4

Hoặc giữa mùa đông:

1

Thậm chí có thể ngắn đến mức này:

2

Hình thật chụp ở nơi cộng cộng đấy, không phải cắt ra từ phim JAV đâu nhé.

Đúng ra, theo quy định của nhà trường thì phải như trong ảnh sau:

vay ngan o nhat

Váy phải dài ngang gối với nữ sinh trung học phổ thông.

Còn đây là tiêu chuẩn cho học sinh trung học cơ sở:

vay o nhat

Thực tế, ban giám hiệu trường trung học ở Nhật sẽ tổ chức các buổi kiểm tra độ dài của váy một cách ngẫu nhiên mỗi tuần, ai mặc váy ngắn hơn quy định sẽ bị phạt nặng.

Còn những nữ sinh mặc váy ngắn là do cố ý muốn như vậy và họ có những phương pháp để làm điều đó một cách khá tinh tế, có thể dễ dàng thoát được buổi kiểm tra của nhà trường, hãy cùng tìm hiểu nhé.

vay o nhat ngan

Hãy nhìn vào hình trên, ngoài cùng bên trái là váy thông thường, hình ở giữa đã được thêm vào 1 phụ kiện là dây thắt lưng chuyên dùng cho váy (skirt-belt).

Lúc này nữ sinh chỉ cần kéo váy lên cao, sau đó cuốn tròn nó vào cùng với thắt lưng rồi mặc áo khoác ngoài để che đi là xong. Lúc nào bị nhà trường kiểm tra họ chỉ cần xổ xuống như bình thường là được.

Hoặc có thể làm tương tự như trong clip sau:

Phong cách này gọi là "Gyaru", phiên âm của từ "Gal", dùng để chỉ những người trẻ có suy nghĩ cách tân về phong cách ăn mặc.

Phong cách này xuất hiện từ những năm 80 và nở rộ ở Nhật vào thập niên 90 cùng với sự nổi tiếng của nữ ca sĩ Namie Amuro, cô ấy đã khiến phong cách này phổ biến trong giới trẻ, về sau gọi là "Kogal" để chỉ riêng các học sinh trung học phổ thông.

52f5dea5b764ee1f61184be509160112

Namie Amuro là ca sĩ đã tạo nên trào lưu váy ngắn ở nữ sinh Nhật Bản.

Ngày nay, đồng phục nữ sinh với váy ngắn của giới trẻ Nhật Bản đã trở thành một phong cách riêng, từ khóa "Japanese schoolgirl" cũng luôn là một trong những từ khóa hot nhất trên internet.

Những cô gái trẻ chọn phong cách "gyaru" vì nó khiến họ cảm thấy thoải mái, tự do khi bước ra khỏi cổng trường, nếu bạn có bắt gặp một cô nàng nữ sinh Nhật Bản mặc váy ngắn giữa trời đông giá lạnh, đừng ngạc nhiên, cô ấy đã chọn như vậy.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.