• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trường tiểu học Anh gây phẫn nộ khi định cho trẻ chăm sóc lợn rồi giết lấy thịt để dạy về chuỗi thức ăn

Cuộc sống

Trường tiểu học Farsley Farfield ở Anh đã gây ra sự phẫn nộ khi tiết lộ kế hoạch giết mổ lợn cưng được nuôi trong trang trại của mình và bán thịt để dạy cho học sinh về chuỗi thức ăn.

Các động vật trong trang trại của trường tiểu học sẽ được nuôi dưỡng như thú cưng, các em học sinh nhỏ từ 4 tuổi cũng thường đến đây chơi đùa và chấm điểm cho các chú lợn, nhưng trong năm học này, chúng sẽ sớm bị bán thịt.

lost bird truong hoc giet mo lon 1

Hiệu trưởng Peter Harris cho rằng các học sinh của ông sẽ hiểu biết về động vật và quá trình có thức ăn thông qua kế hoạch trên.

Trong một bài đăng trên trang web của trường, ông Harriss chia sẻ:

Thông qua việc nuôi lợn, trẻ em sẽ tìm hiểu thêm về nguồn gốc thực phẩm và các vấn đề xung quanh quyền lợi của động vật.

Những con lợn này sống lâu gấp đôi so với lợn thương phẩm và chúng luôn tận hưởng cuộc sống ngoài trời, chúng cũng sinh sản rất nhanh.

Tiêu chuẩn quyền lợi động vật của chúng rõ ràng là cao hơn so với hầu hết các con lợn khác. Chúng tôi không nghĩ rằng mình đang làm khó trẻ em, nhà trường chỉ đưa ra kế hoạch để học sinh có thể tìm hiểu nhiều thứ hơn so với hầu hết các bạn đồng trang lứa.

lost bird truong hoc giet mo lon 2

Ông Harris mô tả trang trại của trường là một thành công lâu dài to lớn mang đến cho học sinh sự hiểu biết tốt hơn về thực phẩm mà chúng ăn mỗi ngày.

Ông cũng phát biểu thêm rằng kế hoạch là một yếu tố chính của dự án thảo luận về giảm tiêu thụ thịt.

lost bird truong hoc giet mo lon 3

Tuy nhiên, sau thông báo này, một cựu học sinh của Farsley Farfield có tên Ix Willow đã lập một bản kiến nghị trực tuyến và thu thập được gần 2.000 chữ ký để ngăn chặn các kế hoạch được đề xuất.

Mối quan tâm chính của tôi là thông điệp mà nhà trường đang hướng đến. Họ sẽ dạy cho trẻ em ở Farsley Farfield rằng việc giết mổ động vật chỉ với lý do duy nhất là phục vụ nhu cầu ăn uống của con người.

Lợn có trí khôn như chó, thậm chí chúng thông minh như một đứa trẻ 3 tuổi. Chúng là những động vật thân thiện và có thể sống khoảng 12 năm hoặc lâu hơn.

Các trường học có nhiệm vụ chăm sóc trẻ em, dạy cho chúng những giá trị công bằng và cung cấp một môi trường an toàn, hạnh phúc cho chúng.

Cách dạy cho trẻ em xem việc giết mổ là bài học đang vi phạm những giá trị này. Điều này cũng có thể gây chấn thương tâm lý cho chúng.

lost bird truong hoc giet mo lon 7

Ở trường tiểu học ở Farsley Farfield, có một ngày không ăn thịt mỗi tuần vì họ mong muốn dạy cho học sinh giảm tiêu thụ thịt nhưng kế hoạch trên lại hoàn toàn đi ngược với điều đó.

Ông Harris cũng bày tỏ rằng ông tôn trọng mọi quan điểm cá nhân của mỗi người.

lost bird truong hoc giet mo lon 4

Bên cạnh đó cũng có một số phụ huynh ủng hộ kế hoạch:

Mặc dù có một số quan điểm cá nhân xuất hiện trên mạng xã hội, nhưng tôi nghĩ rằng nuôi lợn trong trang trại của trường học là một ý tưởng tuyệt vời.

Tất cả các con tôi sẽ được nuôi dưỡng lợn và biết được thức ăn của chúng đến từ đâu.

lost bird truong hoc giet mo lon 6

Bạn nghĩ sao về kế hoạch trên?

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.