• Về đầu trang
Pan
Pan

Từ tâm dịch Vũ Hán: Trải lòng của bác sĩ bị chính người nhà bệnh nhân hành hung

Cuộc sống

Dịch bệnh Vũ Hán đang diễn ra ngày càng trầm trọng với số lượng người nhiễm bệnh tăng lên chóng mặt. Đội ngũ y bác sĩ đang làm việc với hiệu suất cao nhất hơn bao giờ hết, và họ chính là những người cần phải được tôn trọng và bảo vệ hơn cả.

Ấy thế mà vào ngày 30 tháng 1, một vụ việc gây bức xúc đã xảy ra trong một bệnh viện ở Trung Quốc: Người nhà bệnh nhân đã cố ý gây thương tích cho nhân viên bác sĩ đang làm việc trong bệnh viện.

Theo điều tra được biết: Một ông cụ họ Hà (68 tuổi) vì viêm phổi cấp tính nặng nên đã qua đời, người con trai trước cái chết của cha nên đã kích động, gây sự và đả thương vùng đầu và vùng trán của một bác sĩ, thậm chí còn xé rách khẩu trang và đồ phòng hộ của bác sĩ, làm mất trật tự của bệnh viện. Hiện tại, lực lượng cảnh sát đang tiến hành bắt giữ và điều tra anh Hà và tăng cường bảo hộ cho bệnh viện để đảm bảo sự an toàn cho các y bác sĩ.

Sau vụ việc, người bác sĩ đã được chữa trị và tiếp nhận cuộc phỏng vấn, anh chia sẻ với phóng viên:

Việc đã xảy ra cũng chỉ là một chuyện nhỏ, ngành nghề nào cũng có người bị đánh, việc quan trọng hiện tại là chúng ta làm sao để ứng phó với dịch bệnh. Bây giờ là thời kì nhạy cảm, tôi không muốn đả động đến tinh thần của đội ngũ y bác sĩ, bởi vì bệnh dịch đang diễn ra rất nghiêm trọng, tôi không làm ảnh hưởng đến họ.

Nếu bây giờ bạn quan tâm đến tôi, thì hãy giúp thu thập và cung cấp cho chúng tôi những vật tư và trang thiết bị, vì chúng tôi còn có hai khu bệnh viên chưa được mở. Nếu như thế thì bệnh nhân không thể được chữa trị kịp thời.

Các bạn có biết bệnh nhân không thể nhập viện là thế nào không? Tâm lí họ vô cùng nhạy cảm và lo sợ. Một người bệnh được nhập viện thì người nhà của họ cũng an tâm được phần nào. Có vào được bệnh viện chữa trị thì trong lòng mới bớt đi sự sợ hãi.

Vị bác sĩ còn thể hiện sự mong muốn của mình:

Hy vọng mọi người quan tâm đến dịch bệnh, các bệnh viện đang thiếu thốn trang thiết bị. Rất nhiều người đang muốn lên "chiến trường" để cứu giúp nhân dân, nhưng không có trang thiết bị thì cũng bằng không mà thôi.

Hy vọng mọi người không quá hoảng sợ, đồng thời khuyên mọi người quan tâm đến các trang đài thông tin thông báo về việc phòng tránh dịch bệnh.

Người bị thương, đồ phòng hộ bị xé rách, nhưng điều vị bác sĩ luôn nhắn đến là các trang thiết bị cho bệnh viện và ý thức của người dân. Phải nói là bác sĩ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong hoàn cảnh hiểm nghèo nhất.

Đồng thời, chúng ta cũng muốn nhắn nhủ đến các bệnh nhân rằng: Ai cũng không muốn mình bị nhiễm bệnh, ai cũng muốn sống, nhưng đại nạn ập đến thì chúng ta nên biết chấp nhận. Các vị y bác sĩ đã làm hết khả năng của họ, ngay cả tính mạng cũng bị đe dọa. Thế nên chúng ta hãy nên cố gắng để thấu hiểu và hy vọng khó khăn sẽ qua đi, nạn dịch sẽ bị đẩy lùi. Đến lúc đó, y bác sĩ chính là đội ngũ chúng ta phải nói lời cảm ơn nhất!

Đọc thêm: Ngậm ngùi khi bị đối xử tàn nhẫn khi là người Vũ Hán

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.