• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

10 loại quả có hình dáng như ‘chị em song sinh’ với các bộ phận cơ thể người

Ẩm thực

Nhắc đến rau củ, trái cây, chúng ta thường chỉ nhớ nó có công dụng tốt với sức khỏe hoặc nên ăn vào lúc nào, bao nhiêu lần một tuần. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thử ngắm nghía hình dạng của chúng và chợt thấy quen mắt chưa. Hãy xem 10 loại quả “thần thánh” dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Cà rốt – Đôi mắt

Cà rốt rất tốt cho mắt, câu này hẳn ai ai cũng biết. Theo khoa học, ăn cà rốt sẽ giúp tăng lượng máu lưu thông đến mắt. Cà rốt có màu da cam bởi nó chứa beta-caroten (tiền chất của vitamin A). Beta-caroten chỉ có trong thực vật, giúp giảm thiểu nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

rau

Một lát cà rốt trông cũng giống mắt người đấy chứ.

Gừng – Dạ dày

Gừng không chỉ có hình dạng na ná dạ dày, công dụng của nó còn giúp giảm đau dạ dày và đầy bụng. Đó là do gừng chứa các enzym đặc biệt chịu trách nhiệm phân hủy protein, làm cho thức ăn dễ tiêu hóa hơn, tránh đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, gừng còn hỗ trợ trong việc ngăn ngừa co thắt, viêm loét, tổn thương niêm mạc dạ dày.

rau1

Gừng vừa là gia vị vừa là một loại thuốc quý.

Cà chua – Quả tim

Cà chua có màu đỏ và 4 ngăn. Nghe giống mô tả quả tim của con người nhỉ? Không chỉ vậy, cà chua còn chứa lycopen, một chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể và phòng chống các bệnh về tim mạch.

rau2

Lycopen thường có trong các loại rau quả màu đỏ khác như dưa hấu, đu đủ, bưởi đỏ, nhưng không có trong dâu tây và anh đào (nguồn: wikipedia).

Quả óc chó – Bộ não

Cũng có nhiều nếp nhăn và hai bán cầu “não”, quả óc chó quả thực có vẻ ngoài khiến chúng ta dễ liên tưởng đến bộ não con người.

rau3

Quả óc chó được xem là “vua của các loại hạt”.

Cần tây – Xương

Nếu muốn xương chắc khỏe, hãy bổ sung cần tây. Không phải vì cần tây và xương có hình dạng khá giống nhau, mà bởi cần tây chứa nhiều khoáng chất như sắt, phốt pho rất tốt cho xương đấy.

rau9

Gốc cần tây nhìn cũng giống xương người đấy chứ (ảnh: healthista).

Nho – Phổi

Hình dạng chùm nho giống với phế nang của phổi. Bên cạnh đó, nho chứa resveratrol có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi và khí phế thũng.

rau10

ảnh: healthista

Quả bơ – Tử cung

Có thể bạn chưa biết nhưng quả bơ được ví là “loại quả của tử cung”. Quả bơ chính là chị em tốt của phụ nữ vì chúng giúp cải thiện sức khỏe cũng như phòng tránh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, với các bà mẹ bỉm sữa, quả bơ còn giúp cân bằng hormone sinh sản và thỏa mãn cảm giác thèm ăn, nhanh chóng lấy lại phom người nữa đấy.

rau8

Hãy chăm ăn bơ nhé chị em (ảnh: healthista).

Khoai lang – Tụy

Nếu quả bơ là chị em thân thiết của phụ nữ, vậy thì khoai lang chắc chắn là anh em tốt của cánh mày râu rồi. Không chỉ vì khoai lang và tuyến tụy có hình dạng khá giống nhau mà còn bởi khoai lang có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tụy nữa đấy.

rau7

Khoai lang còn là loại thuốc đối với người mắc bệnh tiểu đường vì nó có khả năng cân bằng lượng đường trong máu (ảnh: healthista)

Đậu thận (đậu tây) – Thận

Không hề ngạc nhiên khi loại quả này giống thận đến mức mà chúng ta gọi nó là quả đậu thận. Chưa hết, đậu thận còn chứa kali và magiê nhằm bảo vệ cơ thể khỏi bệnh sỏi thận.

rau4

Cam, quýt, bưởi – “Núi đôi”

Các loại quả thuộc họ cam, quýt trông chẳng khác nào bầu ngực của phụ nữ. Quan trọng hơn cả, những loại quả này có khả năng gây ức chế sự phát triển của ung thư vú và bổ sung nhiều chất cần thiết cho khu vực “núi đôi” của chị em nữa đấy.

rau11

Thêm một loại quả là chị em tốt của nữ giới (ảnh: healthista).

Theo: Quora, Healthista
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.