• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

10 quan niệm vô cùng khó hiểu mà nhân loại từng tin 'sái cổ'

Độc lạ

1. Người ta từng tin rằng, cơ thể phụ nữ không thể thích nghi được với vận tốc 80.5 km/h nên tử cung của họ sẽ bay ra khỏi cơ thể!

6 28 1342670573 55 120716kpphatminh06 04740

Khi tàu lửa hơi nước lần đầu tiên được giới thiệu trước nhân loại, nhiều người tỏ ra rất hoảng sợ và nghi ngờ về thứ này. Có một số người tin cơ thể phụ nữ không thích ứng với vận tốc cao và tử cung của họ bay đi mất! Một số người lại nghĩ chẳng có con người nào chịu nổi vận tốc như vậy. Nhưng bây giờ chúng ta cũng đã biết cơ thể con người có sức chịu đựng nhiều hơn thế (tàu Shanghai Maglev Train của Trung Quốc chạy với vận tốc 430km/h).

shanghai maglev train station

2. Ăn quá nhiều đường khiến trẻ em bị tăng động

2015 11 05 1446755410 2878422 dollarphotoclub 93917826

Thật ra, chưa có một nghiên cứu khoa học chính thức nào cho thấy việc trẻ em ăn quá nhiều đường sẽ bị tăng động. Việc người lớn thấy trong các buổi tiệc trẻ em phá phách nghịch ngợm hơn ngày thường có lẽ không phải vì bánh sinh nhật. Chúng hành xử như vậy là vì sự hào hứng khi gặp gỡ bạn bè hoặc cảm thấy phấn khích trong những buổi tiệc như người lớn vậy.

3. Vô tình làm rơi 1 đồng xu xuống từ tòa nhà cao có thể khiến ai đó bị thương nghiêm trọng

Điều này đã được nhóm Mythbusters giải mã. Họ dùng 1 chiếc máy bắn đồng xu với vận tốc 103,6 km/h (cùng tốc độ mà đồng xu đó rơi từ tòa nhà Empire State) vào một hình nộm. Kết quả hình nộm không có thiệt hại đáng kể. Có lẽ nếu rơi vào người thật thì họ chỉ bị đau đầu mà thôi.

4. Có những con quỷ nhỏ sống trong bắp cải

cai bap 1416685665757 68 0 339 530 crop 1416685697876

Nghe thật hoang đường nhưng thời Trung Cổ ở nước Anh mọi người ai cũng tin vào điều này. Nếu vô tình ăn phải "con quỷ" đó thì người ta sẽ bị bệnh nặng vì đã ăn linh hồn của chúng. Để loại bỏ "con quỷ" người ta cắt bắp cải theo hình cây thánh giá sau đó mới đem đi nấu. Thật thú vị vì bây giờ cũng còn mọi số người cắt bắp cải theo cách như vậy!

5. Người có mái tóc đỏ sẽ biến thành ma cà rồng sau khi chết

image

Theo thần thoại của Hy Lạp, người nào sở hữu mái tóc đỏ từ khi mới sinh sẽ biến thành ma cà rồng sau khi chết. Sự thật là người sở hữu mái tóc đỏ có xu hướng tránh ánh sáng Mặt Trời nhiều hơn nên có lẽ sự tích trên chỉ đúng một phần.

6. Con bò màu nâu thì sẽ cho ra sữa chocolate

brown cows chocolate milk

Đáng ngạc nhiên hơn, theo một khảo sát diễn ra gần đây có 7% người Mỹ thật sự tin rằng sữa chocolate là do con bò màu nâu "tạo" ra. Lý do là vì những người sống ở thành thị hầu hết không có kiến thức nông nghiệp, họ chỉ việc ra cửa hàng mua đồ mà thậm lý không biết rõ nguồn gốc chúng đến từ đâu. Năm 1990, sau một cuộc khảo sát, có đến 1 trên 5 người thậm chí còn không biết hambuger làm từ thịt bò.

7. California là một hòn đảo.

island s

Các nhà hàng hải Châu Âu từng tin rằng California là một hòn đảo. Vì phía California có những đợt gió mạnh khiến chó tàu thuyền rất khó tiếp cận nên hầu hết họ đều không có cơ hội khám phá ra. Thậm chí 30 năm trước khi nước Mỹ ra đời, California vẫn được người ta tin rằng nó là hòn đảo.

8. Mắt của con người phát ra những tia sáng vô hình

plato

Triết gia Plato

Nhà triết học Hy Lạp, Plato, đã đưa ra giả thuyết mắt chúng ta chiếu những tia sáng vô hình đến một vật thể sau khi nó chạm vào vật thể đó, tia sáng sẽ phản chiếu và truyền thông tin trở lại mắt ta. Giả thuyết của ông đã gây ra nhứng phản ứng dữ dội từ những triết gia khác. Và cho đến bây giờ, chúng ta đều biết gia thuyết đó là hoàn toàn sai.

9. Chúng ta chỉ sử dụng 10% não bộ

1535011286854 phan vung chuc nang dai nao

Có rất nhiều người đều tin rằng con người chỉ sữ dụng 10% não bộ của mình. Điều đó thật sự không đúng! Hãy thử tưởng tượng xem, nếu não bạn có một khối u nằm trong phần "chúng ta không sử dụng" thì bạn sẽ không chết sao? Thật ra từng phần thùy não, tiểu não đều có một chức năng nhất định và điều khiển tứng phần, ý thức, cảm nhận khác nhau của con người.

10. Sau khi chết thì tóc và móng tay vẫn mọc dài ra như khi còn sống

044dc447562fd076c297186963a8bcc1

Tóc và móng tay được tạo ra từ keratin. Keratin được tổng hợp từ các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ. Nếu chết đi tất nhiên cơ thể không còn hấp thụ được chất dinh dưỡng nào nữa nên chắc chắn là móng tay và tóc không thể nào mọc dài ra sau khi chết.

Theo: mind-blowingfacts
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.