• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

11 tuổi đã cao hơn 2 mét, đúng là 'người ăn không hết, kẻ lần không ra'

Độc lạ

Sinh ra trong một gia đình mà ai cũng có chiều cao vượt trội nên Xiaoyu cũng được thừa hưởng chiều cao từ cha mẹ của mình. Bố của Xiaoyu cao hơn 1.8m trong khi mẹ và ông nội của em cao đến hơn 1.9m.

xiaoyu chinese boy tallest

Nguồn: Sohu

Nhưng Xiaoyu có đôi bàn chân phẳng hơn những người bình thường, khiến cho việc di chuyển và vận động của em khó khăn và gây đau đớn hơn.

xiaoyu chinese boy tallest 1

Nguồn: Sohu

Chính vì lí do này mà Xiaoyu phải từ chối lời mời tham gia vào nhiều đội bóng rổ. Theo tờ Nhân Dân nhật báo, Xiaoyu thường xuyên bị va đầu vào tường và bị người khác soi mói vì chiều cao khác người của mình.

xiaoyu chinese boy tallest 2

Theo thống kê, chiều cao trung bình của một đứa trẻ tại Trung Quốc vào khoảng 1.45m.

xiaoyu chinese boy tallest 3

Xiaoyu đã trải qua bốn ca phẫu thuật bàn chân, nhưng ngay cả khi phẫu thuật xong em vẫn muốn lập kỉ lục Guinness là thiếu niên cao nhất thế giới.

Tờ China Daily dẫn lời Xiaoyu: "Em hi vọng mình sẽ không cao thêm nữa. Em chỉ muốn cao vừa đủ để phá kỉ lục Guinness nhưng em không thích những bất tiện mà nó đem lại cho mình."

xiaoyu chinese boy tallest 4

Kỷ lục Guinness hiện tại thuộc về Brandon Marshall, 16 tuổi, cao 2,25m và sống ở Anh.

Bà của Xiaoyu là Wu Mei, hy vọng rằng cháu trai của bà sẽ sớm có thể chơi bóng rổ. Bà cũng sẽ hỗ trợ cậu cháu khi em quyết định đăng ký lập kỉ lục thế giới.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.