• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

13 màn xiếc kỳ lạ nhất trên thế giới (Phần 1)

Độc lạ

Có không ít khán giả đặc biệt hứng thú với những chương trình xiếc kỳ dị - nơi những dị nhân ngoài đời thực có thể biểu diễn những pha thót tim trước công chúng.

P.T. Barnum là ông bầu đầu tiên thay đổi cục diện cho ngành công nghiệp biểu diễn xiếc, tạo ra các show diễn có một không hai với sự tham gia của những con người phi thường.

Ông rất biết cách lôi kéo và đưa khán giả từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bằng cách biến những con người tưởng chừng rất mờ nhạt thành những cá thể độc đáo với khả năng phi thường. Mặc dù thực tế rằng các chương trình của Barnum đã cài một chút mánh khóe rằng vé luôn được thông báo bán hết ngay khi bắt đầu bán nhưng không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn của chúng. Và đó chính xác là những điều đã được tái hiện trong bộ phim The Greatest Showman (2017).

Alar - Mũi tên người

© Victoria and Albert Museum, London

Pansy Zedora - còn được biết đến với cái tên “Alar, the Human Arrow” - đã biểu diễn tiết mục này với em gái và anh rể của cô cùng Rạp xiếc Barnum & Bailey trong vai “Mũi tên người và Zedoras biết bay”.

Trong phần biểu diễn này, Pansy Zedora “đóng vai” một mũi tên sống, cô được bắn lên không trung từ cây nỏ dài 40 ft (tương đương 12,19 m) xuyên qua tấm bia giấy và em gái cô sẽ bắt lấy khi đang biểu diễn trên xà treo.

Khỏi phải nói, Pansy đã làm cả đám đông phải kinh ngạc trước khả năng “bay” một khoảng cách lớn với độ chính xác và duyên dáng như vậy.

Theo Racing Nellie Bly, cô chỉ mới khi tham gia biểu diễn một tiết mục được xem là kinh điển của thời kỳ Victoria này.

Grady Stiles - Cậu bé Tôm hùm

© unknown / imgur

Grady Franklin Stiles Jr. là một diễn viên xiếc kỳ dị. Grady là thế hệ thứ sáu trong gia đình Stiles sinh ra với khuyết tật bẩm sinh khiến tay và chân bị hợp nhất thành móng vuốt (gọi là ectrodactyly – hội chứng càng tôm hùm) .

Cha của Grady là thành viên của đoàn biểu diễn lưu động, do đó Grady cũng theo bước cha và bắt đầu xuất hiện trước công chúng với cái tên Cậu bé Tôm hùm.

Grady đã kết hôn hai lần và có 4 người con, 2 trong số đó cũng mắc chứng ectrodactyly. Ba cha con sau đó đã đi lưu diễn cùng nhau dưới danh xưng Gia đình Tôm hùm.

Aloys Peters - Người đàn ông với cái cổ sắt

Science Alert / Facebook

Aloys Peters là diễn viên nhào lộn người Đức sở hữu một kỹ năng vô cùng độc đáo: nhảy xuống từ bục cao 75 ft (tương đương 22,86 m) với một chiếc thòng lọng đeo quanh cổ mà vẫn sống. Trong lúc tung cú nhảy, sợi dây sẽ bị giật lại trước khi anh thực sự chạm đất. Nhờ vậy mà anh có thể tung người lên và kiểm soát được cơ thể khi tiếp đất.

Rạp xiếc Strassburger lừng danh ở Berlin là nơi đầu tiên mà Peters đã biểu diễn tiết mục kỳ công này, sau đó là Rạp xiếc Sells-Floto trên bờ biển Hoa Kỳ vào những năm 1930. Không may thay, buổi biểu diễn cuối cùng vào năm 1943 đã gặp sự cố và lấy đi mạng sống của anh.

Mademoiselle Octavie LaTour

© Copyright by the Strobridge Litho. Co., Cincinnati and New York

Mademoiselle Octavie LaTour là màn trình diễn của nữ tài xế đóng thế cho Rạp xiếc Ringling Brothers và Barnum & Bailey vào năm 1905.

Ở thời điểm mà ô tô vẫn còn là một sản phẩm công nghệ hoàn toàn mới, màn trình diễn L’Auto Bolide (Dip of Death) đã thực sự để lại dấu ấn khi cô tài tình điều khiển chiếc ô tô nhỏ xổ dốc từ trên đỉnh tháp, phóng trên đường băng uốn lượn và đáp xuống đoạn đường gỗ cách đường băng 20 ft (tương đương 6m). Điều đáng nói, để đáp xuống đoạn đường gỗ này, nữ diễn viên gan dạ phải chạy xe với tốc độ chóng mặt và thực hiện cú lộn ngược đầy mạo hiểm trên không nhưng vẫn phải đảm bảo tiếp đất thật duyên dáng ngay sau đó.

Frank “Cannonball” Richards

Getty Images TV / YouTube

Frank Richards có thể lấy bụng đỡ đạn đại bác (nặng 47 kg) hai lần một ngày.

Để có được khả năng này, trước tiên ông yêu cầu mọi người (bao gồm cả nhà vô địch hạng nặng Jack Dempsey) đấm vào bụng ông. Sau đó, ông bảo khán giả nhảy lên bụng mình, đầu tiên là một người, sau đó tiếp tục tăng dần lên bốn người. Những tác động này cho phép cơ thể ông có thể chịu đựng những cú đánh búa tạ lặp đi lặp lại.

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều giúp ông trở thành huyền thoại. Lịch sử mãi mãi ghi danh Frank Richards là người đàn ông với cái bụng khỏe nhất sau khi ông đỡ được cú bắn từ khẩu súng thần công mà không hề hấn gì. Có lẽ những màn trình diễn nặng đô này chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe của ông vì đến năm 1969 Frank qua đời ở tuổi 81 – độ tuổi khá cao so với tuổi thọ trung bình ngay cả ở thời điểm hiện tại.

Josephine Giradelli - Người phụ nữ không bao giờ cháy

© Victoria and Albert Museum, London

Trong lần đầu tiên biểu diễn vào năm 1816, Josephine Giradelli dường như miễn nhiễm với nhiệt và được phong là Nữ hoàng lửa.

Cô ngậm chì sôi trong miệng, giơ cao khối sắt đỏ hỏn qua đầu bằng tay trần, đi chân trần trên tấm kim loại nóng đỏ, rót sáp nóng chảy lên lưỡi, và thậm chí cô còn nấu chín được một quả trứng bằng cách cho tay (đang cầm trứng) vào dầu nóng. Sử dụng một chút kỹ xảo, thêm một chút kỹ thuật và tất nhiên không thể thiếu khổ luyện, màn biểu diễn của cô quả thật rất phi thường đối với một người phụ nữ thời đó. Chính vì thế mà các chương trình có Josephine Giradelli trình diễn đều thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

(còn tiếp)

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.