• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Bí kíp để trở thành ngôi sao trên các trang mạng xã hội: Ngày nào, giờ nào 'ế ẩm' nhất?

Độc lạ

Trong thời đại công nghệ số, mỗi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản mạng xã hội, kể cả những người lớn tuổi. Thực tế, mạng xã hội được cho là dễ gây nghiện hơn cả rượu bia và ma túy bởi chúng phổ biến, được cộng đồng chấp nhận rộng rãi và gần như là hoàn toàn miễn phí.

Nhiều người thừa nhận rằng cảm giác đăng tải những trạng thái cá nhân lên mạng xã hội và nhận về sự tương tác của người khác là rất dễ chịu và kích thích sự tò mò. Vì thế, không ít cư dân mạng làm đủ chiêu trò để câu like, câu view. Là một người dùng mạng xã hội, bạn đã biết các tip nhỏ để không cần quá cố sức mà vẫn nhận về nhiều lượt tương tác chưa?

1. Facebook

Theo thống kê của Oberlo, thời gian "vàng" để đăng tải bài viết mới lên Facebook là từ 1 giờ cho đến 4 giờ chiều mỗi ngày ngoại trừ thứ Ba. Thứ Năm, Sáu, Bảy và Chủ Nhật được cho là những ngày tốt nhất để nhận về nhiều lượt tương tác trên Facebook trong khi thứ Ba là ngày tệ nhất.

Lý giài cho điều đó, Oberlo giải thích rằng cư dân mạng thường xuyên sử dụng Facebook vào cuối tuần. Lượt truy cập từ 1-4 giờ hàng ngày tăng cao bởi đó là khoảng thời gian dân công sở giải trí sau buổi sáng làm việc căng thẳng.

2. Instagram

Theo Oberlo, thứ Hai, Tư và Năm là ngày tốt nhất để khoe ảnh mới trên Instagram, đặc biệt là thứ Tư. Oberlo cũng tiết lộ rằng người dùng Instagram có xu hướng đăng nhập trên điện thoại nhiều hơn nên họ không thường xuyên dùng mạng xã hội này bằng máy tính.

Đặc biệt, lượt tương tác cao nhất sẽ rơi vào hai khung giờ: 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, 7 giờ tối đến 9 giờ tối, đều là những lúc người dùng không phải vướng bận công việc.

3. Twitter

Oberlo khẳng định rằng đăng tweet mới trên Twitter vào giờ ăn trưa (12:00 - 13:00) từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể giúp người dùng tăng lượng tương tác và thu hút nhiều lượt theo dõi hơn.

Điều đó khiến thứ Bảy, Chủ Nhật trở thành ngày xấu nhất để đăng tải bài viết mới trên Twitter.

4. YouTube

Theo Oberlo, đa số người dùng YouTube xem video nhiều vào thứ Bảy, Chủ Nhật trong khung giờ 9 đến 11 giờ sáng. Chính vì thế lượt xem sẽ tăng vọt trong khoảng thời gian này. YouTuber nên đăng tải video vào hai ngày trước đó (thứ Năm, thứ Sáu) để chuẩn bị cho hai ngày cuối tuần.

Như vậy không có nghĩa là những ngày trong tuần, YouTube trở nên ế ẩm. Oberlo cho biết trong thời gian làm việc từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều, nhiều cư dân mạng cũng truy cập YouTube để xem các video thú vị nhằm giải trí trong thời gian làm việc căng thẳng.

5. LinkedIn

LinkedIn là mạng xã hội được các nhà tuyển dụng, nhân viên bán hàng hay doanh nhân dùng nhiều nhất. Chính vì thế LinkedIn được truy cập nhiều trong thời gian làm việc, từ khoảng 10 giờ đến 11 giờ sáng.

Sau một tuần làm việc căng thẳng, những đối tượng trên sẽ dành thời gian nghỉ ngơi thế nên thứ Bảy, Chủ Nhật là hai ngày hoàn toàn không thích hợp để đăng tải bài viết mới trên LinkedIn.

6. Pinterest

Theo thống kê của Oberlo, các bà mẹ là lực lượng người dùng đông đảo nhất của Pinterest. Vì vậy, những bài đăng có xu hướng được đưa lên Pinterest vào buổi chiều, sau giờ làm việc.

Thứ Bảy và Chủ Nhật là hai ngày tốt nhất để đăng tải ảnh lên Pinterest và nếu trong tuần, bạn đừng quên khung giờ 8 đến 11 giờ tối nhé!

Đọc thêm: Leonardo DiCaprio 'PR dạo' Vịnh Lan Hạ, Việt Nam cực có tâm trên Instagram 43,6 triệu follow

Theo: Oberlo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.