• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Cận cảnh thư báo nhập học đẹp lung linh của trường Đại học hàng đầu Trung Quốc

Độc lạ

Gần đây, những hình ảnh thư báo nhập học của trường đại học Thanh Hoa được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Trung Quốc khiến bao người phải ao ước ngưỡng mộ.

Đại học Thanh Hoa là một trong những trường đại học danh tiếng bậc nhất Trung Quốc. Điểm đầu vào của ngôi trường này luôn cao nhất nhì cả nước, là cái nôi đào tạo nhân tài khoa học công nghệ hàng đầu của đất nước tỷ dân. Các lãnh đạo cấp cao như Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình cũng đều tốt nghiệp từ đại học Thanh Hoa ra. Có thể nói tại Trung Quốc, Thanh Hoa và Bắc Đại là giấc mơ khó chạm đến của hàng vạn người.

thanh hoa

Mở thư báo ra chính là cổng trường "Nhị Giáo Môn" với thiết kế 3D vô cùng tinh xảo.

thanh hoa 1

Kèm theo đó là tờ giấy thông báo nhập học của trường.

Thư báo nhập học được các thầy cô cùng sinh viên trong trường chung tay thiết kế nên. Vẻ ngoài của thư báo như một tấm thiệp mời mang sắc đỏ tía may mắn nhìn vô cùng sang trọng. Thế nhưng điều đáng nói ở đây là khi mở thư báo ra, ta sẽ thấy được hình ảnh cổng trường đại học Thanh Hoa được cắt thủ công 3D vô cùng tinh xảo.

thanh hoa 2

Cổng "Nhị Giáo Môn" của Thanh Hoa được xây dựng từ năm 1909, nó đã chứng kiến truyền kỳ trăm năm của trường đại học "thần thánh" này.

thanh hoa 3

Ngày 30 tháng 6, weibo chính thức của Đại học Thanh Hoa công bố hình ảnh của thư báo nhập học năm 2018. Kết quả lập tức lên top đầu tìm kiếm của weibo.

Cộng đồng mạng Trung Quốc gần như dậy sóng trước thông tin trên. Nhiều người bày tỏ sự ghen tỵ cùng ngưỡng mộ, bởi chưa cần thư thông báo này thì Thanh Hoa cũng đã là ngôi trường trong mơ của bao người rồi. Giờ đến cả thư thông báo trúng tuyển cũng khiến người ta "nhìn mà thèm" đến như vậy.

thanh hoa 6

Tôi thiếu một lá thư thông báo ư? Thứ tôi thiếu chính là não.

thanh hoa 7

Tôi chọn Thanh Hoa nhưng Thanh Hoa lại không chọn tôi.

thanh hoa 8

Làm gì vậy? Đăng cái này lên làm gì? Tôi thi nổi vào Thanh Hoa sao?

thanh hoa 9 1

Đây chính là giấc mộng thời tuổi trẻ vô tri của tôi đó.

thanh hoa 10

-Tôi thiếu có 100 điểm thôi mà. - Thế là giỏi lắm rồi, tôi thiếu có tầm 200 này.

Hãy cùng xem bức thư trúng tuyển được người người ngưỡng mộ này được chế tác thế nào nhé!

thanh hoa 11

Bước 1: Điêu khắc laser

thanh hoa 12

Bước 2: Cắt xén

thanh hoa 13

Bước 3: Lắp ráp thành hình

thanh hoa 14

Công nghệ điêu khắc laser, hơn 30 tờ giấy lắp ráp, hơn 100 chi tiết ráp thành hình, dưới bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên đã biến thành một tòa cổng "Nhị Giáo Môn" tỉ mỉ tinh tế nhường này.

thanh hoa 15

Đây không phải lần đầu Thanh Hoa sáng tạo thư thông báo trúng tuyển. Kể từ năm 2015, ngoài tài liệu nhập học thì trường đại học này còn gửi cho sinh viên mới một quyển sách. Năm 2015 là quyển Ngõa Nhĩ Đăng Hồ, năm 2016 là Thế Sự Bình Phàm, năm 2017 là Nghệ Thuật Cố Sự.

Giờ đây ai cũng mong rằng sẽ sớm nhìn thấy tác phẩm của đại học Thanh Hoa vào năm sau. Đây cũng là động lực để các em học sinh tăng cao quyết tâm thi đỗ trường đại học hàng đầu này.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.