• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Công việc "nhảy thuyền để giao thư" độc lạ của người đưa thư ở hồ Geneva

Độc lạ

Hằng năm, những thanh niên đam mê thể thao ở Quận Woworth của Bang Wisconsin sẽ được thử sức với một công việc mùa hè vô cùng độc đáo - đó là nhảy thuyền để giao thư

Những thanh niên này cần chứng minh được rằng họ có thể nhảy từ một chiếc thuyền đang chuyển động lên một bến tàu, chuyển thư và chạy thật nhanh để quay trở lại thuyền trước khi chiếc thuyền đi qua.

Đây được coi là nơi đầu tiên và duy nhất ở Hoa Kỳ, những người giao thư nhảy từ một chiếc thuyền chở khách và nó đã trở thành một truyền thống lịch sử gắn liền với nơi đây từ những năm 1916 khi những con đường thô sơ quá khó đi qua.

Con thuyền đưa thư đang đón những vị khách đến xem công việc độc lạ này

Trong những tháng mùa hè, thuyền đưa thư có thể chở khoảng 160 khách du lịch trên các chuyến chuyển phát thư và hoạt động hết công suất hầu như mỗi ngày. Mọi người đổ xô đến xem và ghi lại cảnh những người đưa thư nhảy chuyển thư đến khoảng 60 ngôi nhà ven Hồ Geneva. Và họ sẵn sàng trả tiền để xem những khoảnh khắc thú vị này

Theo Wikipedia, một người đưa thư ở Hồ Geneva sẽ bỏ lỡ chuyến trở về tàu đưa thư ít nhất một lần trong suốt sự nghiệp của họ, điều đó có nghĩa là họ sẽ có một ngày làm việc ướt át.Trung bình mỗi người đưa thư phải nhảy ít nhất 45 đến 60 lần một ngày, và một số người có thể rơi xuống nước nhiều lần trong ngày.

Sid Pearl, một học sinh cuối cấp 17 tuổi đến từ Park Ridge, Illinois, vừa hoàn thành năm thứ hai với công việc này. Anh cho biết anh không bao giờ lo lắng nhiều về việc có thể bỏ lỡ con thuyền trong lần nhảy của mình. Tuy nhiên, thực hiện việc này trước sự chứng kiến của 160 người thì đáng sợ hơn một chút. Pearl nhớ lại ngày đầu tiên đi làm. “Ngày đầu đi làm, tôi lo lắng về việc nhảy hơn so với việc gửi thư. Mặc dù tôi đã thành công, bước nhảy đầu tiên trong ngày vẫn luôn khiến tôi hơi căng thẳng ”.

Trải nghiệm công việc nhảy thư đầy thú vị

Đối với những thanh niên muốn trải nghiệm những điều mới lạ, công việc này đơn giản chỉ là một công việc mùa hè thú vị, nhưng đối với người dân Hồ Geneva, đó là một cách để lưu giữ hơn một thế kỷ lịch sử.

Những cú nhảy fail toàn tập của những người làm công việc độc lạ này

Theo: atlasobscura, odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.